Công tác Tuyên truyền

Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh “Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa”

Ngày đăng: 23/10/2017

Công ty than Hòn Gai có 581 nữ CNLĐ chiếm tỷ lệ 10,4% lao động trong toàn Công ty. Chị em được bố trí ở các khâu trong dây chuyền SXKD như: Hệ thống tài chính kế toán từ phân xưởng tới Công ty, Công tác Y tế, Phục vụ tại các bếp ăn công nghiệp...

Trong thời gian qua, phong trào nữ CNVCLĐ đã có nhiều thành tích đáng kể, có nhiều cán bộ nữ ngày càng phát huy tốt năng lực của mình. Kết quả, số chị em nữ được đào tạo đề bạt và bổ nhiệm giữ các chức vụ trong chuyên môn từ phó phòng, phó QĐ trở lên gồm 09 đồng chí trong đó có 01 đồng chí trong BCH Đảng bộ, 02 đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty, 02 đ/c là Chủ tịch, 09 đ/c là Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận. Có 28 đồng chí là tổ trưởng sản xuất, 46 đ/c là tổ trưởng công đoàn trở lên.

Có được những kết quả trên phải kể đến sự quan tâm của lãnh đạo các cấp từ Công ty đến các đơn vị. Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát với nhiều nội dung, do vậy việc phát hiện, giới thiệu nữ CNVCLĐ tham gia lãnh đạo quản lý được xây dựng và đưa vào chương trình công tác trọng tâm hàng năm. Tuyển chọn các cá nhân nữ tiêu biểu đưa vào diện đào tạo nguồn cán bộ kế cận, cử tham gia học các lớp tập huấn chuyên ngành. Các chương trình quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ đều được triển khai thực hiện tốt do đó đã có tác động rất lớn đến t­ư tưởng đời sống, tâm tư nguyện vọng của nữ CNVCLĐ. Vào dịp 8/3, 20/10 Công ty đều tổ chức sơ, tổng kết đánh giá nhằm khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Công đoàn đã cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vào chương trình công tác, từng bước đưa phong trào vào nề nếp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nữ CNVCLĐ. Hàng năm có trên 75% nữ CNVCLĐ đăng ký thi đua, cuối năm có trên 85% đạt danh hiệu “hai giỏi”. Thông qua phong trào, đã phát hiện và giới thiệu được nhiều cán bộ nữ đề bạt vào những vị trí quan trọng trong Công ty.

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017). Để nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ công tác nữ công được tìm hiểu, nắm bắt những bổ sung sửa đổi trong Luật Lao động, chế độ chính sách đối với lao động nữ, Luật BHXH, Công đoàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền về nội dung “Bình đẳng giới, chế độ chính sách lao động nữ và Luật BHXH” cho 140 cán bộ, nữ CNVCLĐ trong Công ty. Đây cũng chính là một trong những việc triển khai tuyên truyền vận động chị em tích cực học tập, hiểu biết về pháp luật, đời sống xã hội từ đó có điều kiện vươn lên, khẳng định vị thế, đáp ứng được mọi nhiệm vụ được giao.

Công đoàn than Hòn Gai cũng xác định, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ không chỉ là một chương trình tập trung trong một thời điểm mà sẽ triển khai hoạt động trở thành phong trào của Công ty trong đó tập trung xây dựng phẩm chất người phụ nữ với khẩu hiệu: “Phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, đảm đang, trung hậu”, nghĩa là, người phụ nữ biết tuân thủ pháp luật, tuân thủ các chuẩn mực giá trị đạo đức, biết vươn lên khẳng định mình. Điều này hướng đến mục tiêu chung xây dựng người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong công cuộc đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước, vừa bảo đảm nòng cốt xây dựng chất lượng đào tạo cán bộ nữ đạt yêu cầu, làm nền tảng đồng hành với sự phát triển bền vững của Công ty trong những năm tiếp theo. Với những kết quả trên Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: