Tin Tập đoàn TKV

TKV kiểm tra tiến độ các dự án đầu tư tại Công ty than Mạo Khê

Ngày đăng: 23/10/2017

Vừa qua, đoàn cán bộ Tập đoàn do các đồng chí: Phạm Văn Mật - Thành viên Hội đồng thành viên, Khuất Mạnh Thắng - Phó TGĐ cùng các Ban chuyên môn đã kiểm tra tiến độ các dự án đầu tư tại Công ty than Mạo Khê.
Đoàn đã đi thăm hiện trường, kiểm tra tiến độ, tình hình sản xuất đồng thời nắm bắt phản ánh của nhà thầu tại dự án đầu tư Khai thác hầm lò dưới mức -150 Mỏ than Mạo Khê. Dự án do Công ty than Mạo Khê làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 5.868 tỷ đồng, có công suất khai thác 2 triệu tấn than/năm.

Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban chức năng Công ty than Mạo Khê đã báo cáo tóm tắt quá trình triển khai thực hiện, những khó khăn cùng đề xuất kiến nghị liên quan đến các dự án đầu tư. Theo đó, sau khi khởi công, dự án đã được triển khai theo 3 mũi thi công. Tính đến hết tháng 9 năm 2017, tổng mét lò dự án đã thực hiện 7.186 mét/22.004 mét. Dự kiến, đến hết tháng 5/2018 sẽ thi công xong cặp giếng đứng và hệ thống đường lò nối thông 2 giếng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã gặp phải một số khó khăn cần phải điều chỉnh liên quan đến: thiết kế dự án bổ sung một số đường lò phục vụ thông gió, thoát nước, vận tải…, dự kiến mét lò XDCB và thời gian thi công vận hành sẽ tăng lên. Do đó, Công ty đã xây dựng một số phương án đối với việc ra than dự án dưới mức -150, đồng thời kiến nghị với TKV điều chỉnh dự án để đảm bảo kỹ thuật, an toàn và phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước.
Sau khi nghe ý kiến tham gia của các thành viên trong Đoàn công tác và các đơn vị liên quan, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Văn Mật đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Công ty trong quá trình thi công dự án. Đồng thời nhấn mạnh, các Ban chuyên môn của Tập đoàn cần khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh thông qua chủ trương điều chỉnh dự án; Công ty than Mạo khê cùng một số đơn vị liên quan tổng hợp báo cáo trữ lượng tài nguyên để từ đó có kế hoạch lựa chọn nhà thầu tổng thể, xin phê duyệt TKKT sân ga và hệ thống thông gió mức -230 sau khi có được sự nhất trí của Bộ Tài nguyên Môi trường và Bộ Công thương.

Kết luận sau khi kiểm tra, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Khuất Mạnh Thắng đã yêu cầu các Ban chuyên môn của Tập đoàn cần phân giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ phụ trách dự án để theo dõi, bám sát, đôn đốc tiến trình để từ đó tổng hợp những ý kiến đề xuất, trình HĐTV phê duyệt; chủ đầu tư cần bổ sung kế hoạch sản xuất 5 năm trên cơ sở thị trường và cân đối sản lượng hợp lý đồng thời thường xuyên tổng hợp, báo cáo những vướng mắc, khó khăn để lãnh đạo Tập đoàn có định hướng chỉ đạo điều hành. Cũng nằm trong chương trình công tác, lãnh đạo Tập đoàn đã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị đầu tư dự án mở rộng khai thác lộ thiên các lộ vỉa mỏ Mạo Khê và kế hoạch đầu tư XDCB của Công ty năm 2018./.
(Nguồn: vinacomin.vn)

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản