Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Chế tạo máy – Vinacomin chú trọng nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân

Ngày đăng: 1/11/2017

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD, ngoài việc đầu tư phát triển sản xuất, Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin (VMC) luôn coi trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật có trình độ, tay nghề cao, coi đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của Công ty.
Phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” đã trở thành truyền thống, cùng với việc Công ty đã tổ chức tốt hội thi thợ giỏi định kỳ hàng năm, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng của người lao động, đã nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong việc trau dồi kiến thức, rèn luyện tay nghề của mỗi người công nhân.

Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 10 năm 2017, lãnh đạo Công ty đã đặc biệt chú trọng công tác tổ chức hội thi cấp Công ty và chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tham gia hội thi cấp Tập đoàn. Ngoài các nghề dự thi cấp Tập đoàn theo kế hoạch, Công ty mở rộng thi các nghề khác với tổng số 39 thí sinh, tạo điều kiện để công nhân các ngành nghề được tham gia. Kết quả có 17 thí sinh đạt thợ giỏi cấp Công ty. Công ty đã lựa chọn 12 thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn và tổ chức cho thí sinh ôn tập để nắm vững lý thuyết và giao cho thợ bậc cao, có kinh nghiệm kèm cặp, hướng dẫn rèn luyện tay nghề cho các thí sinh.

Kết quả tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 10 năm 2017, Công ty đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay. Với 12 thí sinh tham gia các nghề tiện, nguội, gò và hàn thì cả 12 thí sinh đều đạt danh hiệu thợ giỏi cấp TKV; trong đó có 8 thí sinh đạt thợ giỏi xuất sắc, mang về giải Nhất toàn đoàn Khối Cơ khí cho VMC. Đặc biệt, lần đầu tiên có 01 thí sinh đạt số điểm tuyệt đối 30/30 điểm là Nguyễn Văn Đảng, thợ tiện bậc 3/7, Phân xưởng Cơ khí 1.

Qua các lần tổ chức hội thi thợ giỏi cấp Công ty và tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn, thành tích của những người thợ cơ khí VMC ngày càng được nâng cao và kết quả giải Nhất toàn đoàn Hội thi thợ giỏi TKV năm 2017 đã khẳng định thành công từ chủ trương và các giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân, sự quan tâm của lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực cố gắng không ngừng của đội ngũ công nhân cơ khí VMC./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: