Tin Tập đoàn TKV

Thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng Dự án thiết chế của công đoàn tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Ngày đăng: 6/11/2017

Chiều ngày 5/11, tại Quảng Ninh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và TKV tổ chức Hội nghị thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng Dự án thiết chế của công đoàn tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí Phó Chủ tịch, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh. Về phía TKV có các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Phạm Văn Mật, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Nguyễn Ngọc Cơ, Phó TGĐ Tập đoàn - Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh; Khuất Mạnh Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; lãnh đạo các sở ngành tỉnh Quảng Ninh, TP Cẩm Phả...

Theo tờ trình của Công đoàn TKV do đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV trình bày tại hội nghị, hiện nay, TKV có 50 doanh nghiệp tại Quảng Ninh với tổng số 80.122 công nhân lao động (CNLĐ). Mặc dù Tập đoàn đã tích cực đầu tư xây dựng các khu tập thể cho CNLĐ từ nhiều năm qua, đã bố trí cho trên 10.000 CNLĐ hộ độc thân vào ở tại các khu chung cư của các đơn vị khai thác hầm lò. Tuy nhiên, do chưa có các khu nhà dành cho các hộ gia đình nên còn rất nhiều CNLĐ phải đi thuê nhà ở. Qua khảo sát, nhu cầu về nhà ở của CNLĐ ngành Than là rất lớn. Do vậy, Công đoàn TKV đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam đầu tư xây dựng thiết chế của Công đoàn cho CNLĐ của TKV tại Quảng Ninh. Khu đất, dự án dự kiến đầu tư là Khu dân cư lấn biển Cọc 6, lô số 9, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh được UBND tỉnh quy hoạch 1/500 vào năm 2011. Dự án trước đây của Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng - TKV thực hiện, đã san lấp, giải phóng mặt bằng.

Quy mô đầu tư xây dựng thiết chế của Công đoàn cho CNLĐ của TKV tại Cẩm Phả có tổng diện tích đất gần 115.000m2 sẽ gồm các khu nhà liền kề, chung cư, giao thông, hạ tầng đồng bộ và các khu nhà trẻ, siêu thị, nhà văn hóa, nhà tập luyện thể thao... đáp ứng chỗ ở cho khoảng gần 5.000 người.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh hoan nghênh và đánh giá cao chủ trương xây dựng thiết chế của Công đoàn cho CNLĐ của TKV, là ngành lao động đặc thù độc hại, nặng nhọc cần được quan tâm cũng như bố trí nhà ở cho CNLĐ các ngành khác của tỉnh. Đồng chí đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh về đầu tư dự án. Tỉnh Quảng Ninh sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện để triển khai thực hiện, sớm khởi công dự án.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đã quan tâm về nhà ở cho CNLĐ ngành Than và khẳng định, TKV đã tích cực xây dựng các khu tập thể và cơ bản đáp ứng nhà ở cho công nhân độc thân và tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở hộ gia đình, từng bước đáp ứng nhà ở cho CNLĐ. Việc đầu tư xây dựng thiết chế của Công đoàn cho CNLĐ của TKV tại Cẩm Phả phù hợp với chủ trương của Tập đoàn, với quy hoạch đô thị của TP Cẩm Phả và mong muốn của CNLĐ, giúp giải quyết nhà ở cho CNLĐ để người lao động yên tâm gắn bó với nghề, với đơn vị. TKV sẽ thực hiện chuyển giao đất sạch của dự án về Tổng LĐLĐ Việt Nam sau khi tỉnh Quảng Ninh đồng ý và hỗ trợ chi phí san lấp, giải phóng mặt bằng ban đầu.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, đầu tư xây dựng thiết chế của Công đoàn cho CNLĐ của TKV thực hiện chủ trương của Đảng, nhà nước về chăm lo nhà ở cho công nhân, quyết định của Chính phủ về "Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất". Xây dựng thiết chế của Công đoàn cho CNLĐ của TKV tại Cẩm Phả là khu phức hợp gồm nhà ở cùng với các khu nhà trẻ, siêu thị, tư vấn pháp luật, nhà văn hóa..., khác biệt với các khu chung cư đô thị, đáp ứng nhu cầu của người lao động và phục vụ tốt nhất cho CNLĐ chủ yếu của TKV và một số CNLĐ các đối tượng khác của tỉnh. Đồng thời đề nghị, tỉnh Quảng Ninh, TKV và Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng phối hợp, khảo sát đánh giá nhu cầu cụ thể của CNLĐ, nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý, bàn giao đất sạch, đấu nối hạ tầng, giao thông để khởi công dự án dự kiến vào đầu năm 2018.
 
Trước đó, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và TKV trực tiếp khảo sát tại khu đất xây dựng dự án thiết chế của Công đoàn tại lô 9, Cọc 6, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản