Tin tức

Đại hội Công đoàn Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường lần thứ VII

Ngày đăng: 15/11/2017

Ngày 10/11/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường (VITE) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch thường trực cùng đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; đồng chí Lê Quang Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty, 75 đại biểu đại diện cho CNVCLĐ Công ty.
 
Đại hội được nghe đồng chí Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa VI, báo cáo và đánh giá những kết quả đã đạt được; những tồn tại, hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017; phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 cùng các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phối hợp kinh doanh của Công ty, góp phần đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho CNVCLĐ trong Công ty.
 
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Công đoàn Công ty luôn đồng hành cùng với chuyên môn vận động tập thể CNVCLĐ Công ty đoàn kết quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch phối hợp kinh doanh Công ty ký kết với Tập đoàn TKV; thu nhập của NLĐ ổn định. Công đoàn Công ty và nhiều cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn TKV tặng Bằng khen. Đặc biệt vào tháng 11/2016 nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Công ty được đón nhận Huân Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng Tổ quốc. Phần thưởng cao quý đó chính là sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành về những nỗ lực không ngừng của CNVCLĐ Công ty VITE thời gian qua. Đại hội đã được nghe tham luận, ý kiến đóng góp của các tổ công đoàn đối với hoạt động của Công đoàn Công ty.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tam Tính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận những đóng góp không nhỏ của Công đoàn Công ty vào sự phát triển chung của Công ty. Bên cạnh đó đồng chí cũng có những ý kiến chỉ đạo, định hướng cho Công đoàn cũng như toàn thể CNVCLĐ. Trong những năm tới, Công ty sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức đó là hội nhập quốc tế kinh tế quốc tế sâu rộng, cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị làm công tác tư vấn, thực hiện tái cơ cấu và sắp xếp lao động giai đoạn 2017-2020 theo chỉ đạo của Tập đoàn, áp dụng tin học hóa trong hoạt động sản xuất và quản lý, từng bước nâng cao năng suất lao động. Để có thể đưa Công ty phát triển bền vững theo đúng chiến lược phát triển đã đề ra xứng đáng là đơn vị tư vấn hàng đầu của Tập đoàn, đủ sức cạnh tranh với các đối tác trong và ngoài nước. Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty đề nghị mỗi đoàn viên Công đoàn với vai trò xung kích, sáng tạo phát huy năng lực, sở trường của mình để hoàn thành nhiệm vụ. Từ Ban chấp hành đến các Tổ công đoàn các đơn vị trong Công ty cần nâng cao năng lực và bản lĩnh lãnh đạo, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của Công đoàn nâng cao uy tín, vị thế Công đoàn, đáp ứng yêu cầu của hoạt động Công đoàn trong trong giai đoạn mới.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Hán, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, chúc mừng thành tích Công đoàn và Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ tới cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; bám sát chỉ đạo của cấp trên, xây dựng chương trình hành động với tiêu chí: Tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả các hoạt động thi đua yêu nước các hoạt động công đoàn phải thiết thực hiệu quả, đặc biệt là các thông tin có liên quan đến quyền lợi của người lao động, để tư tưởng của người lao động thông suốt và làm tốt nhiệm vụ được giao; Làm tốt hơn nữa chức năng bảo vệ, đại diện cho người lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tổ chức tốt các hoạt động xã hội – từ thiện, thăm hỏi khi ốm đau, giúp đỡ khi hoạn nạn. Tích cực tham gia với chuyên môn, bố trí, sắp xếp, sử dụng lao động hợp lý trong việc thực hiện tái cơ cấu lao động hiện nay, khoán chi phí, phân phối tiền lương, tiền thưởng…Công đoàn luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn đối với chuyên môn; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn với phương châm “Thiết thực, hiệu quả, vì đoàn viên và người lao động”, Công đoàn là chỗ dựa tin cậy của người lao động.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá VII, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 07 đồng chí; Bầu 01 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Nhân dịp này, Đại hội tổ chức chia tay các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa VI, thôi không tham gia Ban Chấp hành Công đoàn khoá VII./.
Vũ Quyết
 
 

Chia sẻ bài viết: