Đời sống - Xã hội

Công ty than Mạo Khê thêm hình thức khuyến khích người lao động.

Ngày đăng: 16/11/2017

Để khuyến khích công nhân lao động trực tiếp trong hầm lò, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức bầu chọn các cá nhân tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ quý III năm 2017 tại các đơn vị khai thác, đào lò, vận tải. Tham gia tổ chức bình bầu có các đại biểu đại diện Công đoàn Công ty cùng các cán bộ, chuyên viên các phòng TCLĐ, KTAT.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/8/2017, Giám đốc Công ty đã có quy định về việc đánh giá bầu chọn các cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Trên cơ sở, đối tượng được bầu chọn là công nhân các phân xưởng khai thác, đào lò, vận tải (không làm các chức danh: tổ trưởng, tổ phó sản xuất, tổ trưởng công đoàn, ATVSV). Các cá nhân được bầu chọn phải đảm bảo các tiêu chí: gương mẫu trong công tác an toàn, có tinh thần trách nhiệm trong công việc; không vi phạm an toàn, hoặc liên quan đến TNLĐ, sự cố; thường xuyên duy trì được thưởng khuyến khích lương an toàn các tháng trong quý; chấp hành tốt nội quy, quy định của Công ty và luôn được tập thể công nhân trong tổ, ca sản xuất tín nhiệm.

Theo kế hoạch, việc tổ chức bầu chọn sẽ được Công ty duy trì thực hiện vào tháng cuối của mỗi quý dưới hình thức: các công nhân trong ca, tổ, nhóm sản xuất sẽ giới thiệu và bầu chọn cá nhân tiêu biểu trong tổ sản xuất của mình bằng hình thức bỏ phiếu kín (phiều bầu cá nhân tự ghi tên người mà mình bầu chọn), đảm bảo tính tự do, dân chủ. Theo quy định, mỗi đơn vị sẽ bầu chọn 04 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc và được Công ty xét thưởng khuyến khích tiền lương theo từng thời điểm thích hợp. Kết thúc quý III, 18 đơn vị thuộc các khối khai thác, đào lò, vận tải trong Công ty đã lựa chọn được 72 đồng chí. Để kịp thời động viên các cá nhân tiêu biểu xuất sắc, vừa qua, Công ty đã tổ chức cho các cá nhân xuất sắc được bình chọn trong quý đi tham quan du lịch trong thời gian 2 ngày 1 đêm.

Thông qua việc bình bầu sẽ là cơ sở để Công ty tôn vinh, động viên các cá nhân thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, có ý thức trong việc ngăn ngừa tai nạn lao động trong sản xuất. Đồng thời đây cũng là dịp để Công ty tuyên truyền, vận động CNVCLĐ không ngừng nâng cao ý thức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ tại mọi vị trí sản xuất, góp phần cùng Công ty than Mạo Khê thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2017 và những năm tiếp theo./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: