Công tác Tuyên truyền

Công ty than Thống Nhất: Tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy trong thanh niên công nhân

Ngày đăng: 27/11/2017

Vừa qua, tại Hội trường tầng 2 Văn phòng khu B, Công ty than Thống Nhất phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề công tác phòng, chống ma túy trong thanh niên công nhân.
Tham dự có đồng chí Vũ Hồng Hậu - Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị cùng 200 ĐVTN thuộc 29 Chi đoàn trong toàn Công ty.
 
Tại buổi tuyên truyền, Trung úy Nguyễn Văn Hoàn - Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã cập nhật thông tin, tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy tại Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và trong thanh niên công nhân nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp. Giải đáp các vấn đề về ma túy, tác hại của từng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy; đặc điểm của người nghiện ma túy, người sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; các loại ma túy mới xuất hiện, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 
Bằng những hình ảnh, video về tác hại của ma túy, sử dụng giáo cụ trực quan là các dụng cụ sử dụng ma túy như: bình đập đá, bình shisa…giúp ĐVTN hiểu rõ hơn về ma túy, các tại hại mà nó mang đến. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác, phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội.
Hội nghị nói chuyện chuyên đề công tác phòng, chống ma túy trong thanh niên công nhân có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao nhận thức cho ĐVTN và CBCNV trong Công ty về hiểm họa, tác hại của ma túy nhất là ma túy tổng hợp đối với bản thân, gia đình và xã hội./.
Lê Hải – Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản