Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản: Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn”

Ngày đăng: 30/11/2017

Vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Tới dự và trao hỗ trợ có Đ/c Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; đại biểu lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản, Trung tâm Điều trị bệnh nghề và phục hồi chức năng - Vimico (ĐTBN&PHCN).
 
Chị Hoàng Anh Châm - là nhân viên phòng TCHC thuộc Trung tâm ĐTBN&PHCN - Vimico công tác tại Trung tâm từ  năm 2012, trong công việc luôn tích cực lao động sản xuất, tham gia các hoạt động phong trào tại đơn vị; chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Gia đình chị đã dành dụm và vay mượn bạn bè mua được mảnh đất nhưng vì điều kiện khó khăn nên không xây được nhà, gia đình phải thuê nhà ở.

Với sự giúp đỡ của Công đoàn Tổng công ty, lãnh đạo Trung tâm và hỗ trợ của quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV; đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của gia đình và bạn bè giúp gia đình chị xây được ngôi nhà mới làm vơi đi những khó khăn, vất vả của gia đình đã phải chịu đựng trong thời gian qua.

Có thể nói chương trình quỹ “Mái ấm công đoàn” mang đậm tính từ thiện, nhân văn cao cả và tình tương thân tương ái của những người thợ mỏ được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức triển khai chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện trong nhiều năm qua đạt kết quả tốt. Hàng năm đã có nhiều ngôi nhà được xây mới và sửa chữa từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, qua đó đã mang lại cho nhiều gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những niềm vui, hạnh phúc và sự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, trong đó có gia đình chị Châm./.
Đỗ Quang Tài

Chia sẻ bài viết: