Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Hồng Thái: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 5/12/2017

Vừa qua, Công đoàn Công ty than Hồng Thái đã tổ chức bàn giao nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Nguyễn Văn Lưu là công nhân Phân xưởng Phục vụ - Đời sống làm việc tại Công ty từ năm 2002, trong công việc luôn gương mẫu tích cực tham gia các phong trào của Công ty và Phân xưởng. Chấp hành tốt nội quy kỷ luật lao động của Công ty và và chính sách pháp luật của nhà nước. Thời gian qua gia đình anh có dành dụm và mua được mảnh đất nhưng do điều kiện khó khăn, vợ không có việc làm nên gia đình phải ở nhờ nhà họ hàng.

Được sự quan tâm giúp đỡ của Công đoàn Công ty than Hồng Thái và hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV cùng với sự hỗ trợ của họ hàng, anh em bạn bè giúp đỡ gia đình anh Lưu đã xây được ngôi nhà mới. Đây là niềm động viên và là nguồn hạnh phúc lớn lao đối với gia đình anh.

Việc làm trên có ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần đùm bọc tương thân tương ái của người công nhân mỏ được Công đoàn TKV tổ chức thông qua chương trình “Mái ấm Công đoàn” đó là niềm tin là chỗ dựa vững chắc cho người lao động yên tâm công tác gắn bó lâu dài với Công ty./.
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: