Đời sống - Xã hội

Hoạt động Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai

Ngày đăng: 12/12/2017

Vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Văn Kha, công nhân Phân xưởng Xây dựng - Môi trường.
Tới dự có các đồng chí đại diện các Ban Công đoàn TKV, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Hội CCB Công ty, đơn vị Phân xưởng Xây dựng – Môi trường, tổ dân khu phố.  

Anh Nguyễn Văn Kha, đã có thâm niên công tác gần 20 năm, vợ làm nội trợ, vợ chồng anh có 02 con đang trong độ tuổi học sinh, bản thân anh sức khỏe yếu, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt vào mùa mưa nhà thường xuyên bị ngập lụt làm hỏng đồ đạc và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt trong gia đình.

Ngoài số tiền tích cóp của gia đình, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công ty hỗ trợ 10 triệu đồng từ quỹ phúc lợi và cán bộ công nhân Phân xưởng Xây dựng – Môi trường đã góp sức hỗ trợ hàng trăm công để giúp gia đình anh xây dựng ngôi nhà khang trang như hiện nay. Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai có nhiều phần quà tặng gia đình.

Anh Kha và vợ đã xúc động bày tỏ: Nhờ có số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, sự quan tâm hỗ trợ của Công ty và các anh em trong phân xưởng, gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang rồi, chúng tôi rất vui, xin cảm ơn lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty, anh em trong phân xưởng Xây dựng – Môi trường. Đặc biệt cảm ơn quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã chung sức giúp công nhân có hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm khang trang giúp chúng tôi yên tâm công tác.

Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam đã thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, giúp đỡ những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa và xây dựng nhà ở ổn định với mục tiêu sớm xóa nhà tạm, nhà dột nát trong công nhân mỏ, giúp mỗi công nhân có nhà ở ổn định và yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị.
Cũng trong dịp này, Công đoàn Công ty đã tổ chức gắn biển tổ vận hành bơm nước moong vỉa chính – Công đoàn tham gia quản lý.

Năm 2017 do tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, mưa nhiều làm lượng nước chảy xuống moong vỉa chính của Công ty tăng cao, gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ khai thác. Để việc điều hành sản xuất thuận lợi, đáp ứng được tiến độ hạ moong trong quý IV và góp phần hoàn thành kế hoạch phối hợp sản xuất kinh doanh năm 2017. Từ ngày 01/11/2017, Công ty đã phát động phong trào thi đua bơm nước moong vỉa chính, theo đó 03 cụm bơm gồm 05 máy bơm hoạt động liên tục 3 ca, mỗi máy bơm hoạt động tối thiểu 20 giờ/ngày. Tính đến hết tháng 11/2017, các cụm máy bơm đã bơm được 5,7 triệu m3 nước, giúp Công ty đảm bảo kế hoạch hạ moong vỉa chính theo đúng tiến độ lấy than trước mùa mưa năm 2018.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã tổ chức gắn biển tổ vận hành bơm nước moong vỉa chính – Công đoàn tham gia quản lý và thưởng động viên cho Tổ bơm nước moong với số tiền 10 triệu đồng./.
Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản