Đời sống - Xã hội

Công ty Kho vận Đá Bạc: Thực hiện phương án xã hội hóa

Ngày đăng: 12/12/2017

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn về công tác xã hội hóa, đồng thời nắm rõ về chế độ quyền lợi của người lao động trong diện cơ cấu lao động theo Chỉ thị 102/CTLT và Quyết định số 517/QĐ-TKV và phương án trả trợ cấp cho người lao động của Công ty sau khi chấm dứt hợp đồng lao động. Ngày 10/12/2017 lãnh đạo Công ty đã tổ chức Hội nghị gặp mặt phân xưởng Đời sống để triển khai phương án thuê ngoài dịch vụ ăn giữa ca và công tác vệ sinh môi trường.
Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, các phòng ban liên quan trong Công ty, CBCNLĐ phân xưởng Đời sống.

Dự kiến từ ngày 01/01/2018 công việc nấu ăn, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây cảnh và phục vụ nhà thể thao của Công ty sẽ được triển khai thuê ngoài thực hiện. Công ty sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng với 62 lao động thuộc phân xưởng Đời sống theo khoản 10, Điều 36 Bộ luật lao động. Thanh toán tổng số tiền 1,548 tỷ đồng chi trả cho người lao động theo Điều 49 Bộ luật lao động, trợ cấp một lần từ nguồn quỹ đổi mới cơ cấu lao động của Tập đoàn và quỹ phúc lợi của Công ty.

Tại Hội nghị đã có 12 ý kiến người lao động hỏi về các nội dung liên quan đến các chế độ quyền lợi, ngành nghề, chế độ bảo hộ lao động... cùng các nội dung khác có liên quan đến người lao động trước khi chuyển về đơn vị mới. Các ý kiến đã được đồng chí Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty và các phòng ban trả lời.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Văn Thị Thu Hoài - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công ty sẽ thanh quyết toán toàn bộ chế độ cho người lao động và các chế độ như nâng lương, giải quyết các chế độ theo quy định nhanh nhất. Bên cạnh đó, hỗ trợ mỗi người 700.000đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty để đơn vị tổ chức cho người lao động đi thăm quan học tập kinh nghiệm./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản