Đời sống - Xã hội

Công ty than Nam Mẫu: 02 gia đình CNVCLĐ được hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 23/12/2017

Ngày 21/12/2017, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tổ bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 2 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty.
Tới dự bàn giao và trao hỗ  trợ cho các gia đình có đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, các đồng chí đại diện các Ban Chính sách – Pháp luật, Tuyên giáo Công đoàn TKV; Ban Thường vụ Công đoàn Công ty cùng lãnh đạo đơn vị có công nhân được hỗ trợ kinh phí xây nhà.
 
Hai gia đình đoàn viên công đoàn được hỗ trợ xây nhà đợt này là gia đình anh Trịnh Công Điển - Nhân viên phòng Bảo vệ quân sự và anh Nguyễn Xuân Quyết - phân xưởng Khai thác 12 đều có hộ khẩu thường trú tại thành phố Uông Bí . Đây là hai gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn do thành viên trong gia đình thường xuên ốm đau và mắc bệnh hiểm ngèo. Với số tiền 50 triệu đồng được Công đoàn TKV hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho mỗi gia đình, cùng số tiền được họ hàng đôi bên giúp đỡ, các gia đình đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang vững chắc hơn.
Những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” được hoàn thành vào thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới đã mang lại niềm vui và không khí ấm áp cho các gia đình đoàn viên công đoàn. Nhân dịp này Công đoàn Than Nam Mẫu dành tặng phần quà ý nghĩa là chiếc máy giặt trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình; Công đoàn TKV cũng có phần quà thiết thực dành tặng gia đình.
Như vậy là năm 2017 đã có tổng số 5 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Than Nam Mẫu được nhận tiền hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV với số tiền trên 200 triệu đồng./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: