Thi đua lao động sản xuất

Than Mạo Khê: Huấn luyện lắp đặt, vận hành giá thủy lực di động ZH1600/16/24F.

Ngày đăng: 25/12/2017

Vừa qua, tại mặt bằng sân công nghiệp mức +17, Công ty than Mạo Khê đã mở lớp đào tạo, huấn luyện, lắp đặt, vận hành giá thủy lực di động ZH1600/16/24F. Tham gia lớp huấn luyện có gần 320 học viên là cán bộ, chuyên viên các phòng KCM, TCLĐ, AT, CV, ĐK cùng toàn thể CBCNV hai đơn vị KT5 và KT12.
Trong quá trình đào tạo, các học viên đã được đội ngũ chuyên gia Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm trực tiếp giới thiệu về đặc điểm, cấu tạo, tính năng... của thiết bị. Theo đó, giá thủy lực di động tổ hợp phân thể ZH1600/16/24F (được gọi tắt là: giá chống tổ hợp phân thể), là loại giá chống di động hạng nhẹ đã được cải tiến giữa giá thủy lực di động và giá tự hành trong khai thác cơ giới hóa. Với đặc điểm có tính ổn định cao, sử dụng an toàn, thuận tiện cho lắp đặt và thao tác. Công nghệ thích hợp với vỉa than mỏng, vỉa dày trung bình và thích ứng trong điều kiện lò chợ khai thác bằng phương pháp khoan nổ mìn (độ dốc ≤450). Kỹ thuật giá chống thông qua hệ thống xà đỡ liên kết thành một khối hoàn chỉnh, do 4 bộ phận cấu thành: kết cấu xà nóc, xà đỡ, cột chống thủy lực hướng kép và hệ thống đường ống thủy lực. Trong quá trình đào tạo, sau khi được hướng dẫn quy trình thao tác, sử dụng, dự báo một số tình huống sự cố thường gặp cùng biện pháp sử lý. Các học viên còn được trực tiếp thao tác vận hành, trao đổi sôi nổi, trên tinh thần cầu thị, hiệu quả giữa “Học đi đôi với hành”
Trao đổi tại lớp học, đồng chí Lê Văn Lập – Trưởng phòng KCM cho biết: Hiện Công ty đang áp dụng công nghệ khai thác bằng giá thủy lực di động ZHF1600/16/24 tại hai đơn vị KT8, KT13 và có hiệu quả rất cao. Để đảm bảo an toàn trong sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đồng thời cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Sau lớp đào tạo này, dự kiến Công ty sẽ tiếp tục triển khai áp dụng công nghệ giá thủy lực di động ZH1600/16/24F tại hai đơn vị KT 5, KT12 và sẽ áp dụng tại các đơn vị có điều kiện sản xuất thích hợp trong thời gian tới./.
Phạm Cừ 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản