Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Mạo Khê công nhận nâng bậc lương cho 275 CNKT năm 2017

Ngày đăng: 2/1/2018

Nhằm nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn cho đội ngũ CNKT các đơn vị trong toàn công ty và đảm bảo quyền lợi cho người lao động tham gia hoạt động SXKD tại doanh nghiệp, từ tháng 4 đến tháng 11/2017 công ty than Mạo Khê đã tổ chức thi nâng bậc và thi giữ bậc thợ CNKT cho người lao động đủ tiêu chuẩn năm 2017.
Theo đó, những công nhân đủ điều kiện dự thi là những CNKT đã qua đào tạo nghề và làm đúng nghề được đào tạo, không vi phạm các quy định của pháp luật, của công ty và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2017, công ty tổ chức thi nâng bậc cho các ngành nghề như: khai thác mỏ hầm lò, sửa chữa điện, sửa chữa cơ điện trong hầm lò, sửa chữa cơ điện trong nhà máy sàng tuyển than; vận hành tàu điện, vận hành sửa chữa thiết bị, vận hành nồi hơi, máy bơm nước, máy cưa sắt, đài truyền thanh; hàn điện, hàn hơi, sửa chữa ác quy; lấy mẫu hóa nghiệm phân tích than, nghiệm thu các sản phẩn trong lò; nấu ăn trong các nhà ăn có từ 100 suất ăn trở lên; lái xe vận tải từ 7 tấn đến dưới 20 tấn, và từ 20 tấn trở lên, lái máy xúc dung tích gầu <4m3, máy gạt công suất từ 180CV trở lê, lái xe và vận hành cẩu, sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị khai thác than; đo khí, đo gió trong hầm lò, đội viên cứu hộ mỏ, lắp đặt sửa chữa đường sắt trong lò, vận hành trục tải SJ-1600, vận hành thiết bị điện ngoài….. Mỗi công nhân tham gia thi nâng bậc phải thực hiện đủ 03 phần thi: AT-BHLĐ, lý thuyết chuyên môn, thực hành và tác phong công nghiệp, đạt yêu cầu phần thi trước mới được thi phần thi sau. Các lớp học ôn luyện thi nâng bậc CNKT năm 2017 được cán bộ giảng viên kiêm chức của công ty hướng dẫn ôn lý thuyết, luyện tay nghề theo giáo trình đảm bảo đúng quy định mới theo nghề. Sau phần thi kiểm tra kiến thức về AT-BHLĐ và lý thuyết chuyên môn, các công nhân đạt điểm theo yêu cầu đã bước vào ôn luyện chuẩn bị cho phần thi tay nghề. Đối với nội dung thi tay nghề và tác phong công nghiệp, mỗi công nhân tự ôn luyện tại đơn vị dưới sự hỗ trợ của những công nhân bậc cao, lành nghề và được công ty hướng dẫn huấn luyện theo kế hoạch đảm bảo tốt các nội dung theo yêu cầu. Trong đó yêu cầu đối với nghề sửa chữa cơ điện kiểm tra lý thuyết mạch trước khi thực hành nghề, và nghề khai thác hầm lò bậc 6/6 ở các phân xưởng đào lò công nhân thi đồng thời với ngành nghề được giao còn phải sử dụng thành thạo thiết bị máy khoan, máy xúc. Đối với công nhân thi giữ bậc thợ chỉ tổ chức thi thực hành và tác phong công nghiệp, nếu đạt yêu cầu được công ty tiếp tục bố trí làm việc ở bậc hiện giữ. Với việc bố trí các lớp ôn luyện và tổ chức cho công nhân thi nâng bậc đúng quy định, công ty đã có quyết định công nhận kết quả thi nâng bậc đạt yêu cầu đối với 255CNKT; Đặc biệt với những công nhân được chọn tham gia thi thợ giỏi cấp công ty và thi thợ giỏi cấp tập đoàn TKV năm 2017, căn cứ vào kết quả thi và điều kiện về thời gian giữ bậc, công ty đã  quyết định nâng bậc thợ cho 20 công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi cấp công ty, cấp tập đoàn năm 2017; đồng thời công nhận giữ bậc thợ cho 07 công nhân thợ bậc 7/7.

Song song với đẩy mạnh các hoạt động SXKD, đảm bảo quyền lợi của người lao động, công ty than Mạo Khê cũng không ngừng nâng cao và cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện ăn, ở, đi lại, vui chơi giải trí cho CNVCLĐ. Qua đó, với việc thực hiện trả lương, thưởng cho từng cá nhân, từng bộ phận theo đúng quy định đã kịp thời khuyến khích người lao động làm việc, hoàn thành tốt công việc theo chức danh, đảm bảo đời sống cho CNVC yên tâm công tác, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD chung của công ty./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: