Thi đua lao động sản xuất

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

Ngày đăng: 2/1/2018

Năm 2017, Công ty Tuyển than Cửa Ông vinh dự được tặng thưởng 02 Cờ Thi đua của tỉnh Quảng Ninh; 01 Cờ thi đua của TKV; 01 Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; 14 Bằng khen của Bộ Công Thương; 59 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp TKV.
Sáng ngày 27/12, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết Thi đua khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018, Công ty Tuyển than Cửa Ông vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Khối các đơn vị phụ trợ khai thác Than khu vực Cẩm Phả.

Để hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm, trong điều kiện máy móc thiết bị, công nghệ hiện có là một khó khăn thách thức, song với truyền thống lao động sáng tạo, CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông đã luôn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo từ khâu đầu tư và đổi mới dây chuyền công nghệ cho phù hợp. Năm 2017, Công ty đã có trên 250 sáng kiến được áp dụng vào thực tế, giá trị làm lợi trên 3 tỷ đồng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, Công ty đã đạt được nhiều năng suất kỷ lục ở các khâu vận tải, sàng tuyển và tiêu thụ. Trong khâu kéo mỏ năng suất bình quân đạt 35.000 - 39.500 tấn/ngày, kỷ lục đạt 43.471 tấn/ngày, tháng kỷ lục đạt 1.137.000 tấn. Trong khâu sàng tuyển, Tuyển than 2 lập nhiều kỷ lục đạt 45.464 tấn/ngày, tháng kỷ lục đạt 1.129.883 tấn. Trong khâu tiêu thụ, ngày kỷ lục đạt 50.464 tấn. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các công trình trọng điểm, công trình việc khó như: Công trình “Hệ thống sấy than bùn sau lọc ép tăng áp và pha trộn than bùn sau sấy thành cám TCVN” (giai đoạn 1); Công đoàn Công ty đăng ký đảm nhận 02 công trình: Công trình “Sửa chữa tuyến đường sắt Ga Cửa Ông B”, Công trình “Cải tạo đường cầu Hitachi RC1, RC4 và ST1”, đây là các công trình chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Đại hội Công đoàn các cấp.

Năm 2017, đã không ngừng phấn đấu, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đư­ợc giao. Công ty giữ ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, thu nhập bình quân đạt 6,676 triệu đồng/người/tháng.

Với khẩu hiệu hành động “Vì một môi trường Công ty Tuyển than cửa Ông Xanh – Sạch – Đẹp” luôn song hành cùng bước phát triển vượt bậc trong SXKD của Công ty. Công ty luôn tuân thủ cam kết yêu cầu về môi trường. Năm 2017, thực hiện nâng cấp chuyển đổi phiên bản hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và áp dụng công nghệ tự động hóa vào 2 nhà máy xử lý bùn nước.

Những cố gắng và nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty trong năm qua đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành tặng thưởng cho các tập thể và các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua của Công ty. Đó là nguồn động viên và cũng là mục tiêu để Công ty ngày càng phát triển, xứng đáng là “lá cờ” đầu trong phong trào thi đua của TKV cũng như của tỉnh Quảng Ninh./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản