Thi đua lao động sản xuất

Trường Cao đẳng TKV: Đẩy mạnh công tác tuyển sinh, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đào tạo 4.012 học sinh nghề mỏ hầm lò

Ngày đăng: 14/1/2018

Sáng ngày 13/1, tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long), Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và Hội nghị người lao động năm 2018.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Nguyễn Hoàng Trung, Phó TGĐ Tập đoàn; Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN; lãnh đạo các Ban TCNS, KH...; lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, ĐTN Nhà trường và 719 cán bộ, giáo viên, CNVC trong toàn trường.
Tại hội nghị, TS Nguyễn Quốc Tuấn, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ 2018. Đánh giá về những khó khăn, đặc biệt là tuyển sinh đào tạo nghề mỏ, Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, do sản xuất và tiêu thụ của ngành Than khó khăn, các đơn vị tiết giảm chi phí, cùng với sự cạnh tranh gay gắt trong công tác đào tạo, người học có nhiều lựa chọn về nghề nghiệp... nên tỷ lệ tuyển sinh ở các tỉnh đều giảm sút, tỷ lệ tuyển sinh tại các doanh nghiệp cũng giảm. Nhà trường đã chủ động nhận định tình hình, kịp thời đề ra những chủ trương, giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng mạng lưới tuyển sinh tỉnh ngoài, phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước để tuyển sinh..., Đồng thời, đẩy mạnh các lĩnh vực đào tạo lái xe, đánh giá kỹ năng nghề, đấu thầu đào tạo nghề, liên kết đào tạo các ngành nghề..., Do vậy, doanh thu năm 2017 đạt 285,5 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch, thu nhập bình quân đạt 7,908 triệu đồng/người/tháng, tăng 4,05% so với 2016; tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò đạt 2.016 học sinh, không đạt kế hoạch đề ra song các chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo lái xe đạt 8.875 học sinh, bằng 113% KHN; đào tạo ngắn hạn đạt 6.215 học sinh, bằng 101% KHN, đánh giá kỹ năng nghề đạt 20.686 người, bằng 118% KHN..., Nhà trường đã tổ chức tốt các hoạt động xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; quản lý, giáo dục HSSV; sản xuất dịch vụ, hoạt động nghiên cứu khoa học; công tác phục vụ, hoạt động ngoại khóa cho học sinh; tổ chức các hoạt động VHTT sôi nổi..., Nhà trường được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường ĐHCĐ năm 2017; Bộ Công Thương tặng bằng khen năm học 2016-2017; và nhiều danh hiệu thi đua của Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV cho các tập thể, cá nhân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; báo cáo thực hiện Thỏa ước LĐTT; giải đáp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của người lao động và bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm cán bộ quản lý năm 2017...
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được năm 2017 của Nhà trường trong điều kiện nhiều khó khăn tác động và suy giảm tuyển sinh nghề mỏ nhưng đã ổn định việc làm, đời sống của CBGV, CNV, các chỉ tiêu doanh thu, thu nhập đều hoàn thành, khẳng định hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành và sự nỗ lực của tập thể CBGV, CNV Nhà trường. Về thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo nghề mỏ hầm lò, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, Tập đoàn luôn quan tâm đào tạo nguồn nhân lực và có các chính sách thu hút thợ lò. Do vậy, năm 2018 và các năm tiếp theo, Nhà trường cùng với Tập đoàn, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các chủ trương và giải pháp cụ thể trong công tác tuyển sinh đào tạo nghề mỏ hầm lò. Nhà trường cần tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức đào tạo, phát huy thế mạnh, giữ vững thương hiệu là cơ sở đào tạo lớn của TKV, xây dựng môi trường học tốt nhất cho người học, phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương trong công tác tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho TKV và nhu cầu xã hội; phối hợp với các trường ĐH, CĐ trong và ngoài nước đào tạo lao động chất lượng cao; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ và Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2018.
Hiệu trưởng và Ban Thường vụ Công đoàn Trường đã ký kết Thỏa ước LĐTT 2018-2021. Hội nghị đã thống nhất biểu quyết các chỉ tiêu: tuyển sinh đào tạo nghề mỏ hầm lò 3.982 học sinh, phấn đấu đạt 4.012 học sinh; doanh thu 281 tỷ đồng, phấn đấu đạt 300,6 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch Tập đoàn giao; thu nhập bình quân 8,105 triệu đồng/người/tháng.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: