Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất

Ngày đăng: 19/1/2018

Công trường Sàng tuyển – Tiêu thụ, Công ty CP than Cao Sơn là đơn vị quản lý rất nhiều thiết bị trong sản xuất đáp ứng yêu cầu tiêu thụ cho Công ty. Trong dây truyền công nghệ quan trọng ấy, có rất nhiều gương thợ giỏi, một trong số đó có anh Thiều Khắc Thành, bậc thợ 7/7 - tổ trưởng tổ sửa chữa điện.
Sinh năm 1964 tại vùng quê Thanh Hóa, Người chiến sĩ ấy sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tiếp bước bản lĩnh anh bộ đội cụ Hồ, với niềm nhiệt huyết tình yêu nghề anh đã chọn vùng mỏ lập nghiệp và cống hiến cho sự phát triển của ngành than. Anh là một trong số thợ bậc cao có tay nghề giỏi tại đơn vị nói riêng và Công ty nói chung. Từ những việc đơn giản nhất hệ thống điện chiếu sáng, điện sàng đến những công việc phức tạp như hệ thống điện điều khiển khi có sự cố đều không thể thiếu bàn tay anh sửa chữa. Anh miệt mài, hăng say, nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi kinh nghiệm áp dụng vào thực tế đáp ứng yêu cầu suất của đơn vị. Hằng năm, anh đều có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ có anh mà đến nay có rất nhiều lớp thanh niên tại đơn vị được anh đào tạo nâng cao tay nghề. Anh như bậc thầy, người đi đầu trong mọi công việc sửa chữa điện tại đơn vị.

57 tuổi đời, hơn 25 năm làm việc cống hiến, trong anh luôn tràn đầy nhiệt huyết, sự dẻo dai, tinh thần làm việc nhiệt huyết sáng tạo. Trong những năm qua, anh đã nhận được rất nhiều danh hiệu thi đua: 02 Bằng khen của Bộ Công Thương giai đọan 2019-2011 và 2013-2015; Chiến sĩ thi đua Bộ công Thương năm 2015, nhiều danh hiệu thi đua cấp Tập đoàn và Công ty. Là một tổ trưởng sản xuất được tín nhiệm, sống chan hòa gần gũi với mọi người. Anh là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo./.
Nguyễn Thị Mai (Than Cao Sơn)

Chia sẻ bài viết: