Công tác Tuyên truyền

Công ty than Mạo Khê: CNVCLĐ tích cực tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến”.

Ngày đăng: 25/1/2018

Vòng 3 cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2017 được Bộ Tư pháp tổ chức trên Cổng thông tin điện tử từ ngày 23/11 đến ngày 23/12/2017 có chủ đề “Pháp luật về đất đai”.
Với mục đích nhằm tiếp tục cung cấp kiến thức pháp luật cơ bản, xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật trong CNVCLĐ từ đó nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật. Bước vào vòng 3 của cuộc thi, Công ty than Mạo Khê đã tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai sâu rộng tới tập thể người lao động. Chính nhờ đó, Công ty đã được Cục công nghệ thông tin - Bộ tư pháp đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối các tập thể, doanh nghiệp trong cả nước tham gia cuộc thi vòng 3 này.

Theo số liệu thống kê, kết thúc vòng 3 cả nước đã có 19.576 lượt người tham gia thi với 6.432 lượt người trả lời đúng 9/9 câu hỏi (chiếm tỷ lệ 32%) và Quảng Ninh là tỉnh đứng đầu danh sách trong cả nước với 6.592 lượt người tham gia. Đặc biệt, riêng Công ty than Mạo Khê đã thu hút được sự hưởng ứng của 3.826 lượt CNVCLĐ (chiếm tỉ lệ 19,54% số lượt người tham gia trong cả nước) – tăng 2.517 lượt so với vòng 2, trong đó có 2.655 người trả lời đúng 9/9 câu hỏi (chiếm 69%) đồng thời chiếm 41% tổng số người trả lời đúng trên toàn quốc. Từ kết quả trên, Công ty đã được Sở tư pháp tỉnh Quảng Ninh và Ban Thanh tra - Pháp chế Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam biểu dương. Cũng trong dịp này, Công ty đã nhận được Công văn số 39/CNTT- BTP của Cục Công nghệ thông tin Bộ Tư pháp đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm tìm hiểu pháp luật của tập thể cán bộ CNVCLĐ Công ty. Đặc biệt cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Nhiệm (phòng TPK) đã tích cực tham gia và được Ban tổ chức trao giải Nhì tại vòng thi này.

Qua theo dõi, đánh giá từ phòng chức năng cho thấy một số đơn vị trong Công ty đã quan tâm chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả và cuộc thi thực sự có sức lan tỏa tới tập thể cán bộ CNVCLĐ trong đơn vị như: phân xưởng Đào lò số 5 có 174 lượt thi/100 người thi, phân xưởng Khai thác 11 có 164 lượt thi/156 cá nhân, phân xưởng Sàng TT có 125 lượt, phòng ĐK có 160 lượt của 25 người tham gia , phòng TPK có 350 lượt/6 người tham gia, Văn phòng với 117 lượt của 40 người tham gia,… Trong đó, có nhiều thí sinh có số lượt dự thi cao, tiêu biểu như các đồng chí: Nguyễn Văn Nhiệm (phòng TPK) với 315 lượt thi, Phạm Văn Cừ (Văn phòng) có 50 lượt thi, Bùi Đức Hồng (phòng KT) với 68 lượt thi, Phạm Thị Phương (phòng ĐK) có 20 lượt thi…

Tin tưởng rằng với sự quan tâm tìm hiểu pháp luật của người lao động cùng sự quan tâm khuyến khích kịp thời của lãnh đạo Công ty, cuộc thi sẽ tiếp tục thu hút được đông đảo CNVCLĐ trong toàn Công ty than Mạo Khê tích cực tham gia tại các vòng thi tiếp theo./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: