Công tác Tuyên truyền

Đảng bộ than Mạo Khê gặp mặt nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Ngày đăng: 2/2/2018

Sáng ngày 1/2/2018 Đảng ủy công ty than Mạo Khê đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018). Tới dự có các đồng chí lãnh đạo công ty, các phòng ban, phân xưởng, các đồng chí nguyên cán bộ chuyên trách Đảng qua các thời kỳ trên địa bàn thành phố Uông Bí, thị xã Đông Triều và thị trấn Kinh Môn - Hải Dương.
Trước đó cũng trong sáng ngày 1/2/2018 Đảng ủy công ty đã tổ chứ lễ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, dâng hương nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên tại khu mỏ và sơ kết công tác lãnh đạo tháng 1/2018, triển khai nhiệm vụ tháng 2/2018 của Đảng bộ công ty.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lương Xuân Sớm – Bí thư BCH đảng bộ đã báo cáo tóm tắt hoạt động SXKD chung của công ty trong năm qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể CBCVN công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2017, với sản lượng: than nguyên khai đạt 1,75 triệu tấn, đào trên 19.000m lò, tiêu thụ 1,34 triệu tấn than các loại, thu nhập bình đạt trên 11 triệu đồng/người – tháng. Công ty đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong việc nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động bằng những công trình thiết thực như: Hệ thống “Tự động hóa điều khiển tập trung các tuyến băng tải, vận chuyển than dưới hầm lò và trên mặt bằng”; Hệ thống “máy đánh đáy xe goòng “TMK-MĐ-2016”; Hệ thống “rửa mũi và trang bị mặt lạ chống bụi của Nhật Bản cho người lao động làm việc trong hầm lò”; Nâng cấp và cải tạo “khu nhà tắm, giặt, sấy tại mặt bằng sân công nghiệp +17”; Khánh thành và đưa vào sử dụng “Nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca”…. Đồng thời, công ty đã có nhiều hình thức thu hút, giữ chân thợ lò như: duy trì việc khuyến khích tiền lương cho CNVC đạt lao động giỏi, CNVC đảm bảo ngày công cao, đảm bảo an toàn; chăm lo chu đáo gia đình chính sách, gia đình CNVC có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích khen thưởng người lao động những dịp lễ tết, tham quan du lịch hè…. tạo nên khi thế phấn khởi, yên tâm gắn bó với tập thể, với đơn vị của người lao động.

Vui mừng, xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu và chân thành của công ty, các đồng chí Trần Đăng Doanh-nguyên bí thư, đồng chí Vũ Văn Quyết-nguyên bí thư, giám đốc công ty… đã chúc mừng những thành tích của công ty trong những năm qua. Đặc biệt là tinh thần vượt khó vươn lên hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu được giao, không ngừng quan tâm chăm lo tốt đời sống người lao động từ nơi ăn, chốn ở, đi lại, khu tập thể độc thân, tập thể gia đình, khu vui chơi giải trí… Những thay đổi tích cực trong mọi mặt hoạt động của công ty đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của công ty than Mạo Khê trong thời kỳ mới./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: