Tin Công đoàn TKV

Tết ấm áp của người lao động TKV

Ngày đăng: 1/2/2018

Trong những ngày Tết đến Xuân về, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho hàng trăm công nhân, lao động (CNLĐ) tại khắp các đơn vị của TKV, để mọi người lao động đón một cái Tết ấm áp, vui tươi.
Công đoàn TKV đã sớm có kế hoạch chăm lo Tết cho CNLĐ, tổ chức thăm hỏi, tặng 1.122 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho CNLĐ diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình công nhân bị TNLĐ, công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu tại Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lào Cai..., trong dịp này, Công đoàn TKV và các đơn vị cũng bàn giao hàng chục nhà “Mái ấm công đoàn” cho các gia đình CNLĐ.

Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV và các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, các Ban chuyên đề Công đoàn TKV cùng lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã trực tiếp đến các nhà gia đình công nhân xuất sắc, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ... để thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà.
Tại Công ty than Hòn Gai, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV và đoàn đã đến thăm, chúc Tết gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn Trần Quốc Quyền, thợ cơ điện lò bậc 4/7 và gia đình công nhân xuất sắc Bùi Như Hiển, thợ lò bậc 6/6, Tổ trưởng sản xuất Phân xưởng Số 3 - khu Thành Công. Tại Công ty CP than Hà Lầm, đến thăm, chúc Tết gia đình công nhân Nguyễn Xuân Biển - Phân xưởng Vận tải lò 1, bản thân bị TNLĐ suy giảm sức khỏe phải nghỉ việc, gia đình rất khó khăn và gia đình công nhân xuất sắc có mức thu nhập năm 2017 đạt 350 triệu đồng là thợ lò bậc 6/6, Tổ trưởng sản xuất Bùi Văn Nhất..., đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã chúc mừng, tặng quà của Công đoàn TKV và biểu dương tinh thần lao động, thành tích trong sản xuất và đạt mức thu nhập cao của các công nhân xuất sắc tiêu biểu; thăm hỏi, chia sẻ, động viên và tặng quà các gia đình công nhân bị TNLĐ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cho biết, bên cạnh đại đa số CNLĐ có việc làm, thu nhập ổn định, những công nhân lao động giỏi, thu nhập cao đã xây được nhà cửa khang trang và đầy đủ tiện nghi thì còn nhiều những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn do bản thân là lao động chính không may bị TNLĐ hoặc bị đau ốm; vợ, con mắc bệnh hiểm nghèo, bị tật nguyền..., rất cần được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Tập đoàn, Công đoàn TKV và đơn vị để giảm bớt khó khăn cho người lao động. Trực tiếp thăm hỏi, tặng quà CNLĐ dịp Tết Mậu Tuất, đồng chí Lê Thanh Xuân đã ghi nhận và lưu ý đơn vị xem xét các trường hợp quá khó khăn về nhà ở để hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho những trường hợp cụ thể trong năm 2018...
Đồng chí Nguyễn Xuân Hán, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV cùng các Ban Chính sách - Pháp luật, Ban Tuyên giáo và Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã đến thăm, chúc Tết gia đình CN khó khăn Nguyễn Thị Loan - Phân xưởng Điện và gia đình CN xuất sắc tiêu biểu Tạ Văn Nam, thợ lò Phân xưởng KT4 của Công ty than Vàng Danh...
Tại Công ty CP than Cao Sơn và Công ty than Nam Mẫu, đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV và Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho gia đình công nhân Đỗ Văn Hạnh - Phân xưởng Đời sống - Công ty CP than Cao Sơn, bản thân bị bệnh hiểm nghèo, có con cũng bị bệnh phải điều trị; thăm hỏi, tặng quà gia đình công nhân Phạm Thế Hùng - Phân xưởng Cơ điện lò - Công ty than Nam Mẫu, bản thân bị TNLĐ phải nghỉ việc, có con bị tật nguyền..
.
Thay mặt Công đoàn TKV và người lao động trong Tập đoàn, nhân dịp năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV đã chúc CNLĐ các đơn vị đón năm mới Xuân Mậu Tuất ấm áp, vui tươi, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch. Với các công nhân bị TNLĐ, bị ốm đau bệnh tật, khó khăn về nhà ở, Công đoàn TKV và các đơn vị tiếp tục hỗ trợ, động viên, để CNLĐ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống gia đình...
VT

Chia sẻ bài viết: