Tin Tập đoàn TKV

TKV đã chăm lo Tết chu đáo cho người lao động

Ngày đăng: 13/2/2018

Là khẳng định của đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ tại buổi gặp mặt, chúc Tết CNCB Công ty than Hòn Gai - TKV và tiễn công nhân về quê ăn Tết sáng 12/2 (tức 27 tháng Chạp).
Cùng dự buổi gặp mặt và tiễn công nhân có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh...; lãnh đạo Tập đoàn có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty than Hòn Gai và 54 CNLĐ xuất sắc...

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã báo cáo công tác chăm lo Tết cho người lao động của Tập đoàn. Theo đó, các công ty đều thưởng Tết cho CNVCLĐ từ 5-8 triệu đồng/người, một số đơn vị thưởng mức cao hơn và phân phối lại tiền lương. Nhằm tạo điều kiện giúp CNLĐ về quê đón Tết, Tập đoàn đã giao Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin phối hợp với các công ty sản xuất hầm lò bố trí xe đưa, đón công nhân về quê nghỉ Tết với khoảng 56 chuyến xe. Các đơn vị số lượng công nhân ít đều được hỗ trợ tiền tàu xe, số học sinh học nghề mỏ hầm lò cũng được các đơn vị hỗ trợ tiền tàu xe và quà Tết. Tập đoàn và Công đoàn TKV đã thăm hỏi, tặng 2.500 suất quà cho CNLĐ xuất sắc; CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình công nhân bị TNLĐ... để người lao động đón Tết ấm áp, vui tươi.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ đã phát biểu chúc Tết CNCB Tập đoàn nói chung và Công ty than Hòn Gai nói riêng. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của TKV đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh cũng như của cả nước. Năm 2017, mặc dù khó khăn, song TKV đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD, đặc biệt trong dịp Tết Mậu Tuất đã chăm lo chu đáo cho hơn 10 vạn CNVCLĐ, bố trí xe đưa đón công nhân và gia đình họ về quê ăn Tết. Đây là nét đẹp và đã trở thành truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động về quê đón Tết an toàn, tiết kiệm. Năm 2018, TKV cần tiếp tục có các chủ trương, đường lối, xây dựng chính sách phù hợp, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và đất nước. Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, đồng chí Phạm Minh Chính chúc CNCB Tập đoàn dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ và đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV đã trao quà Tết cho 54 CNLĐ xuất sắc của Than Hòn Gai và đến tận các xe gặp gỡ, chúc Tết, mừng tuổi và tiễn chân CNLĐ và gia đình về quê ăn Tết.




Trong dịp này, Công ty than Hòn Gai đã bố trí 24 xe chất lượng cao, phục vụ miễn phí 1.156 công nhân, thợ lò và người thân của họ về quê ăn Tết tại các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Yên Bái..., xa nhất là về Hà Tĩnh và Hà Giang. Theo kế hoạch, ngày mùng 5 Tết, Công ty sẽ bố trí xe đón các công nhân trở lại đơn vị khai Xuân./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: