Đời sống - Xã hội

Than Mông Dương tổ chức xe đưa CNVCLĐ về quê ăn Tết

Ngày đăng: 13/2/2018

Sáng ngày 13/2, Công ty CP than Mông Dương phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ tổ chức 06 chuyến xe đưa CNVCLĐ về quê vui tết Mậu Tuất 2018. Đây là năm đầu tiên Công ty tổ chức thực hiện hoạt động này.
Từ khi còn tờ mờ sáng, khu vực sân văn phòng Công ty CP than Mông Dương, nhiều gia đình đã đến trước giờ xe đến khoảng hơn một giờ đồng hồ, chuẩn bị sẵn sàng hành lý để lên đường về quê. Lãnh đạo các khối phòng ban, phân xưởng cũng có mặt từ rất sớm để theo dõi, điều phối xe và phân bổ người lên xe theo đúng danh sách. Sau khi mọi người đã ổn định trên xe, lãnh đạo có mặt trên mỗi xe để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến mỗi gia đình và lì xì đầu năm cho mỗi người. Tiễn chân cán bộ CNVCLĐ lên đường, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Công Tuân đã gửi lời chúc đến các gia đình về quê đón một mùa Tết vui vẻ, thông qua đó là gửi lời chúc đến các gia đình, người thân ở quê nhà đón năm mới mạnh khỏe, bình an, thịnh vượng. Bước sang năm 2018, đồng chí chúc tất cả các anh em CBCNV, người lao động Công ty luôn dồi dào sức khỏe để gắn bó, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.
Cùng vợ con chuẩn bị hành lý trên chuyến xe về Hải Dương, anh Đào Văn Thịnh – Thợ lò phân xưởng Đào lò 5 phấn khởi cho hay: “Hàng năm gia đình anh phải đi xe khách về quê anh ở Hải Dương. Năm nay Công ty tổ chức xe đưa anh em về quê, mình cũng đăng ký để cùng vợ con về cho đỡ chật chội, không phải chen lấn như các năm trước. Mong muốn những năm kế tiếp Công ty sẽ lại có những chuyến xe như thế này để anh em chúng tôi được cùng gia đình đi đến nơi, về đến chốn an toàn”.



 
6h30p sáng, những chuyến xe đầu tiên đưa thợ mỏ Than Mông Dương về quê vui Xuân đón Tết đã bắt đầu chuyển bánh trong và những cánh tay vẫy chào tạm biệt, những lời chúc mừng năm mới hứa hẹn một mùa Tết vui vẻ. Chia sẻ về hoạt động này, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Công Tuân cho hay: “Sau khi lập phương án tổ chức đưa đón anh em về quê ăn Tết, tiếp nhận đăng ký của mọi người, Công ty bố trí xe đưa anh em về rồi đón anh em từ quê ra một cách chu đáo nhất. Mỗi cán bộ, công nhân của mình có cả vợ con đi theo.


Trong đợt này, Công ty đã bố trí cho tất cả gần 400 người, trong đó có khoảng 200 người là CNVCLĐ của đơn vị. Với những trường hợp công nhân đăng ký số lượng ít, không đủ một chuyến xe, Than Mông Dương đã hỗ trợ tiền xe về cho những công nhân này. Bên cạnh đó trong buổi tiễn chân sáng nay, lãnh đạo Công ty lập thành 6 trưởng đoàn tại 6 xe, gồm các đồng chí lãnh đạo và một số đồng chí trưởng phòng, quản đốc, cán bộ phòng TCLĐ trên từng xe để chúc mừng anh em trước khi lên đường và lì xì mỗi anh em 200.000 đồng. Chuyến xe đi xa nhất là về đến Nghệ An, Hà Tĩnh. Sang năm tiếp theo, Công ty sẽ tiếp tục duy trì và mở thêm các chuyến xe để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của anh chị em trong Công ty”./.
Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: