Công tác Tuyên truyền

Tuổi trẻ ngành Than hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày đăng: 7/3/2018

Nhằm động viên kịp thời các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, vừa qua, các công ty Than Uông Bí, Than Dương Huy, Than Mạo Khê, Than Nam Mẫu… đã tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.
* Ngày 05/3/2018, tại Quảng trường Trung tâm thành phố Uông Bí, Công ty than Uông Bí - TKV tham gia tổ chức tiễn đưa thanh niên công nhân của công ty lên đường thực hiện nghĩa vụ đợt 1 năm 2018 do Ban chỉ huy quân sự thành phố Uông  Bí tổ chức.
 
 
 
Tổng số có 27 công nhân trong công ty lên đường nhập ngũ đợt này, tại buổi lễ giao nhận quân có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty đến động viên công nhân yên tâm lên đường nhập ngũ và cam kết Công ty sẽ thực hiện đúng chế độ và quan tâm tạo mọi điều kiện cho công nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
 
* Công ty than Dương Huy – TKV được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Cẩm Phả giao tuyển chọn 06 công dân tham gia nhập ngũ. Qua nhiều vòng xét duyệt, tuyển chọn kỹ lưỡng, đã có 06 công nhân trúng tuyển, đại diện cho gần 1.200 ĐVTN của Công ty lên đường nhập ngũ. Đây là những ĐVTN tiêu biểu nhất, có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đồng thời đã được rèn luyện và thử thách qua môi trường công nghiệp mà truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm chính là sức mạnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
 
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã phát biểu động viên và bày tỏ niềm tin tưởng, chúc các Tân binh lên đường mạnh khỏe, ra sức rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và Công ty đã trao gửi. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, Công ty sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất để các cựu quân nhân tiếp tục công tác.
 
* Tham gia nhập ngũ đợt này, Công ty than Mạo Khê có 05 đồng chí là những ĐVTN ưu tú có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị vững vàng đại diện cho 20 công nhân trong độ tuổi tham gia khám tuyển. Sau lễ giao, nhận quân các đồng chí chiến sĩ mới đã được bàn giao cho đơn vị huấn luyện là Lữ đoàn pháo binh 204 (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và Sư đoàn Phòng không 365 (Bắc Giang) góp phần nâng số tân binh của toàn thị xã Đông triều trong đợt này là 245 đồng chí. Trong đó có 220 đồng chí được huấn luyện tại các đơn vị thuộc lực lượng Quân đội nhân dân và 25 tân binh giao về Công an tỉnh.
 

 
Trước đó, ngày 2/3/2018, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng bộ, Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB, Ban CH Quân sự Công ty cùng các phòng ban chức năng và đại diện các đơn vị có công nhân tham gia nhập ngũ trong đợt này.
 

 
Tại buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Công ty đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các tân binh trong lao động sản xuất thời gian qua. Với truyền thống của cán bộ công nhân Công ty than Mạo Khê cùng bản lĩnh của những người con Đệ tứ Chiến khu Đông Triều các đại biểu mong muốn trong thời gian tới các tân binh tích cực học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời Công ty luôn mong muốn và sẵn sàng tiếp nhận các đồng chí khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về đơn vị để tiếp tục cống hiến, công tác bằng bản lĩnh “Anh bộ đội Cụ Hồ”. Đây là niềm động viên khích lệ lớn để các tân binh yên tâm phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân đội và tin tưởng ở những dự định cho ngày mai lập thân, lập nghiệp khi đã hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 
* Là đơn vị có truyền thống luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu về tuyển quân của thành phố Uông Bí, mùa tuyển quân năm 2018, Than Nam Mẫu được giao chỉ tiêu tuyển 25 thanh niên đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ, bản lĩnh chính trị để chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự theo quy định. Trong số 25 thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đã có 14 thanh niên có đơn tình nguyện xin nhập ngũ, chiếm trên 50% tổng số thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ (tăng 11 trường hợp so với năm 2017). Điều này cho thấy công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được Đoàn TN Than Nam Mẫu thực hiện rất hiệu quả và có chiều sâu.
 

 
Trước khi các anh lên đường nhập ngũ, Giám đốc Công ty và các tổ chức đoàn thể  đã tổ chức gặp mặt động viên tinh thần cũng như trao quà cho 25 thanh có lệnh gọi nhập ngũ năm 2018. Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty động viên, nhắc nhở các tân binh cần phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong quân ngũ, khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ tiếp tục trở lại lao động sản xuất xây dựng Công ty. Sáng ngày 05/3/2018 hòa chung không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân trên cả nước, các tân binh đã có mặt đúng giờ, trước sự quan tâm động viên của lãnh đạo Công ty và người thân, 19 tân binh chính thức đã hăng hái lên đường nhập ngũ, 06 đồng chí trong diện dự bị sẽ tiếp tục trở lại sản xuất tại đơn vị./.
Các CTV: Mạnh Cường, Hương Giang, Phạm Cừ, Đặng Thu

Chia sẻ bài viết: