Tin Tập đoàn TKV

“Sẽ tạo mọi điều kiện để chị em phát huy tối đa năng lực, góp phần vào sự nghiệp chung của toàn Ngành…”

Ngày đăng: 8/3/2018

Đó là khẳng định của đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn tại Hội nghị tổng kết phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017, gặp mặt nữ CNVCLĐ tiêu biểu vượt khó vươn lên do Công đoàn TKV phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn tổ chức vào sáng ngày 8/3/2018 tại Hà Nội.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Thanh Hằng - Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh; đại biểu Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công, cán bộ Công đoàn là nữ và các nữ công nhân lao động đơn thân vượt khó tiêu biểu của các đơn vị.
Nhấn mạnh trong báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ Công, Công đoàn TKV cho biết, năm qua, trong những kết quả chung TKV đã đạt được có sự đóng góp không nhỏ của tập thể nữ công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn Tập đoàn. Cụ thể, năm 2017, dù trong điều kiện SXKD của TKV gặp nhiều khó khăn nhưng phong trào nữ CNVCLĐ, hoạt động nữ công và công tác vì sự tiến bộ phụ nữ đã có nhiều cố gắng. Các hoạt động vẫn được duy trì và luôn bám sát tình hình thực tế SXKD của Tập đoàn, thực hiện tốt chương trình công tác đề ra. Đồng thời, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động nữ CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của Tập đoàn, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp được đẩy mạnh cũng như phối hợp tổ chức tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ.

Cùng với đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã góp phần cho sự phát triển của từng công ty, đơn vị. Với trên 458 công trình việc khó và 362 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của chị em đã góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, công tác. Thêm đó, chị em đã không ngừng học tập và tự học tập, không ngừng vươn lên làm tròn trách nhiệm và bổn phận của mình với tập thể, với gia đình. Các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động từ thiện xã hội, sự chăm lo giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn, cùng chăm lo các cháu thiếu niên nhi đồng... đã tạo nên sự gắn bó hữu cơ, góp thêm sức mạnh của Tập đoàn. Mặt khác, Ban Nữ công Công đoàn TKV đã luôn chủ động, sáng tạo, sâu sát và cùng các cơ sở tham mưu cho lãnh đạo về việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Tổ chức tốt công tác thăm hỏi, động viên gia đình nữ CNVCLĐ và tuyên dương các cháu con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập…; tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị khen thưởng 43 tập thể và trên 200 cá nhân tiêu biểu. Lãnh đạo các công ty, đơn vị quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện có thể để chị em phát huy khả năng, trí tuệ của mình đóng góp vào sự nghiệp đổi mới. Rất nhiều cá nhân và tập thể được tặng thưởng các danh hiệu thi đua các Ngành, các cấp, đã có 122 cán bộ nữ được đề bạt từ cấp phó trưởng phòng, phó quản đốc trở lên; 1.425 nữ CNVCLĐ được nâng lương, nâng bậc.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể nữ CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn thời gian qua. Đồng chí khẳng định, hội nghị lần này chính là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với phong trào nữ CNVCLĐ toàn Ngành. Nó khẳng định thành quả lao động, sự đóng góp lớn lao của trên 21 ngàn chị em trên các lĩnh vực sản xuất, công tác và các mặt hoạt động của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của TKV.

Trao đổi với chị em về một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong năm 2018, đồng chí Lê Minh Chuẩn lưu ý, trước hết, hệ thống tổ chức nữ công cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, định hướng của Tập đoàn. Phải để mỗi chị em thấy rõ, hiểu sâu hơn những chủ trương đó, nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm và thực hiện bổn phận của mình ở từng vị trí công tác. Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác thi đua, các phong trào thi đua bằng việc làm cụ thể, thiết thực sát với yêu cầu của từng đơn vị. Góp phần tăng năng suất lao động. Tiết kiệm chi phí đem lại hiệu quả SXKD. Thứ ba, tích cực học tập bằng mọi phương pháp, bằng mọi điều kiện, bằng nhiều hình thức để không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đáp ứng sự đổi mới không ngừng. Thứ tư, không ngừng quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, các hoạt động từ thiện khác trong cộng đồng... góp phần xây dựng xã hội lành mạnh. Đối với lãnh đạo, chúng tôi cũng đã có những định hướng chỉ đạo. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước" và chiến lược Quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020. Trong những điều kiện cụ thể, sẽ tạo mọi điều kiện để chị em phát huy tối đa năng lực, trí tuệ góp phần vào sự nghiệp chung của toàn Ngành.

Cũng tại hội nghị, đã có hơn 40 tập thể và trên 300 cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng các cấp./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:










Thùy Linh - Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết: