Đời sống - Xã hội

Phân xưởng Khai thác 9 – Một việc làm nghĩa tình

Ngày đăng: 14/3/2018

Ở phân xưởng Khai thác 9 – Công ty than Thống Nhất, nếu nhắc đến anh Vũ Minh Toàn – Công nhân Cơ điện bậc 5/7, thì ai cũng sẽ nói rằng: Anh là một công nhân cơ điện trẻ có tay nghề, trách nhiệm trong công việc, rất cần cù, chịu khó và ham học hỏi.
Sinh năm 1986 và vào làm việc tại Công ty than Thống Nhất từ năm 2007, anh Toàn đều được anh em trong tổ Cơ điện và phân xưởng yêu mến vì vẻ ngoài hiền lành, chịu khó và có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Là con trai duy nhất trong gia đình có 5 anh chị em, anh Toàn sớm trở thành trụ cột trong nhà, anh xây dựng gia đình và hiện nay đã có 1 con trai 6 tuổi. Vợ anh cũng rất chịu thương, chịu khó làm việc bên ngoài để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Sau những năm tháng làm việc tại Công ty, hai vợ chồng anh Toàn đã dành dụm, tiết kiệm và dịp trước Tết Mậu Tuất vừa qua đã xây xong căn nhà mới khang trang tại thôn Tân Đông, xã Quảng Tân, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.
 
Tuy nhiên, niềm vui chẳng trọn vẹn khi anh đi khám và phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư dạ dày. Biết bao dự định cho tương lai phải tạm gác lại để anh tập trung điều trị căn bệnh hiểm nghèo.
 
Anh Vũ Minh Toàn (bên trái) nhận số tiền quyên góp của CNCB Phân xưởng KT 9
Sau khi biết được thông tin này, Chuyên môn và Công đoàn phân xưởng đã phát động CNCB trong toàn phân xưởng quyên góp ủng hộ anh Toàn, với mong muốn hỗ trợ gia đình anh vượt qua khó khăn. Với tinh thần tự nguyện, tương thân tương ái, đoàn kết, đùm bọc, nghĩa tình của những người thợ mỏ, chỉ sau chưa đầy 01 tuần phát động, CNCB trong phân xưởng KT9 đã quyên góp được số tiền ủng hộ: 11,8 triệu đồng. Tuy số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng và sự quan tâm chia sẻ của Ban lãnh đạo phân xưởng, Công đoàn bộ phận và tập thể CNCB phân xưởng KT9 dành cho người đồng chí, đồng đội trong lúc gặp khó khăn.
 
Ngày 10/3 vừa qua, đồng chí Cao Văn Bổng – Chủ tịch Công đoàn bộ phận KT9 và đồng chí Nguyễn Văn Nhất - tổ Cơ điện đã đại diện CNCB trong phân xưởng KT9 đã đến nhà thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với anh và gia đình, trao tận tay cho anh Toàn số tiền đóng góp, ủng hộ của CNCB phân xưởng KT9.
 
Hy vọng rằng, với sự quan tâm, tình cảm của Ban lãnh đạo, các đồng nghiệp tại Phân xưởng KT9 và sự hỗ trợ của Công ty than Thống Nhất - TKV, anh Toàn và gia đình sẽ có thêm nguồn động viên để vượt qua khó khăn, lạc quan trong cuộc sống, chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo, sớm hồi phục sức khỏe để trở lại với công việc./.
Lê Hải - Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: