Đời sống - Xã hội

Đến với Sủng Trà – Mèo Vạc – Hà Giang

Ngày đăng: 4/11/2016

Thực hiện chương trình công tác của Công đoàn Công ty cổ phần than Tây Nam Đá Mài theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 24/12/2008 về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo vùng núi. BCH Công đoàn và Ban nữ công Công ty đã phát động các Công đoàn bộ phận, người lao động trong Công ty, quyên góp, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh trường bán trú xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc – tỉnh Hà Giang.
Đến với xã Sủng Trà mới thấy được hết sự khó khăn của đồng bào. Thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nước, đường sá xa xôi, hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt. Người dân ở đây chủ yếu là dân tộc H’Mông, sống cheo leo trên các sườn núi, cây lương thực chủ yếu là cây ngô được trồng trong những kẽ đá. Con em của đồng bào muốn học cái chữ có khi phải đi cả nửa ngày đường.
Công đoàn Công ty trao quà cho các gia đình khó khăn
Thông cảm với đồng bào, hỗ trợ, động viên các hộ nghèo và các em học sinh vùng biên cương. BCH Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình hành động cụ thể: “Hỗ trợ từ thiện đồng bào vùng sâu, vùng xa”, đoàn đã trao tặng cho Ban giám hiệu và các em học sinh Trường tiểu học xã Sủng Trà 11 bàn ăn, 66 ghế ăn bằng inox, 66 chiếc màn, 100 thùng sữa tươi, xô đựng nước, chậu rửa mặt, khăn rửa mặt, bánh kẹo, đồ chơi trẻ em... Đoàn còn tặng 100 chăn ấm cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 75 triệu đồng. Giá trị vật chất tuy không lớn nhưng là tấm lòng của những người vùng than, cũng làm ấm lòng người dân vùng biên giới xa xôi, xua bớt đi cái lạnh khi mùa đông giá lạnh sắp về./.
Xuân Tùng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản