Đời sống - Xã hội

Kết nối những trái tim

Ngày đăng: 7/11/2016

Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam về việc triển khai chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”.
Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã tuyên truyền hướng dẫn tới các công đoàn bộ phận tiến hành rà soát  trường hợp con CNVCLĐ dưới 16 tuổi, cần được mổ tim, hở môi, vòm miệng.
Ban Nữ công Công đoàn TKV cùng Công đoàn Công ty trao hỗ trợ cho gia đình
 
Cháu Nguyễn Trần Thanh Trúc sinh  năm 2015 là con anh Nguyễn Trần Hơn – công nhân phân xưởng Cơ điện Cao Thắng khi sinh ra được 01 tuần tuổi được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh. Cháu được chỉ định phẫu thuật và thông liên thất – Thất ống động mạch tim lúc 05 tháng tuổi tại Bệnh viện nhi TW. Hoàn cảnh gia đình công nhân Hơn gặp rất nhiều khó khăn, bản thân bị mắc bệnh bụi phổi mất 40% sức khỏe, vợ là công nhân Nhà máy Bia và nước giải khát Đông Mai cũng bị TNLĐ mất 55% sức khỏe. Công đoàn bộ phận và Công đoàn Công ty đã có những chính sách hỗ trợ, trợ cấp đột xuất để gia đình công nhân Hơn vơi bớt khó khăn hiện tại.
Ngày 06/11 vừa qua, Ban nữ công Công đoàn TKV đã cùng với Công đoàn Công ty than Hòn Gai đến gia đình trao hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam phẫu thuật tim cho cháu Trúc số tiền 20 triệu đồng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936-12/11/2016), thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, cùng với cộng đồng và xã hội kết nối được nhiều hơn nữa sự sẻ chia đối với những hoàn cảnh bất hạnh để con của Công nhân lao động có những cơ hội để hồi sinh, có thể sống và ước mơ như bao trẻ em khác, giúp cho Người lao động yên tâm công tác./.
Phạm Thị Thu Huyền

 

Chia sẻ bài viết: