Tin tức

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày đăng: 24/3/2018

Sáng 23/3/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Điện lực đã tổ chức Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tới dự có đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị khu vực Hà Nội; lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn Tổng công ty cùng 197 đại biểu đại diện cho 2.472 đoàn viên Công đoàn Tổng công ty.
Đánh giá về những kết quả nổi bật trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn Tổng công ty Điện lực nhiệm kỳ 2013 - 2018, đồng chí Hoàng Phó Hiềng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khoá II đã khẳng định, nhiệm kỳ qua, Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết II Đại hội đề ra, hoạt động công đoàn giữ được nề nếp, ổn định; tổ chức công đoàn luôn vững mạnh; phong trào CNVCLĐ được tổ chức có hiệu quả, góp phần đưa Tổng công ty vượt qua khó khăn, đóng góp tích cực vào hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm và cả nhiệm kỳ. Công tác đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống người lao động không ngừng được cải thiện. Các phong trào thi đua do công đoàn phát động được triển khai sâu rộng, đạt kết quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty.
Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ cơ quan Tổng công ty, hằng năm Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp cùng cơ quan chuyên môn tổ chức phát động thi đua thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay từ đầu các năm trong nhiệm kỳ. Căn cứ vào các nhiệm vụ được giao, các công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp cùng với chuyên môn đồng cấp tích cực đăng ký mục tiêu thi đua, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch hằng năm, góp phần cùng Tổng công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cấp trên giao.

Công tác tuyên truyền giáo dục, các hoạt động xã hội mang lại hiệu quả cao; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có tác dụng tích cực trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ CNVCLĐ về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công đoàn các cấp đã chủ động và đề cao trách nhiệm tham gia có hiệu quả công tác quản lý, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; phối hợp tổ chức hội nghị NLĐ đảm bảo tốt các nội dung, đạt chất lượng. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã tích cực tham gia giải quyết việc làm, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đội ngũ công nhân lao động trong Tổng công ty ngày càng lớn mạnh về chất, có tác phong công nghiệp, giữ vững đoàn kết, nắm bắt tiếp thu, làm chủ công nghệ tiên tiến, hiện đại; đảm bảo sự phát triển an toàn, ổn định và hiệu quả của Tổng công ty theo mục tiêu đã đề ra.

Bước sang nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả”, Công đoàn Tổng công ty tiếp tục phát huy vai trò là điểm tựa vững chắc của giai cấp công nhân, vì quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Điện lực trong thời kỳ mới.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn Tổng công ty Điện lực đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh, mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh còn gặp không ít khó khăn, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và từng bước cải thiện đời sống cho người lao động; các chế độ liên quan đến người lao động được đảm bảo. Với hoạt động công đoàn, các cán bộ công đoàn của Tổng công ty đã rất nỗ lực và có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động cũng như chất lượng mô hình công đoàn, hướng tới phương châm thiết thực, hiệu quả. Đồng chí Phạm Hồng Hạnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm với Công đoàn Tổng công ty Điện lực khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 như: cần tiếp tục tập trung vào các giải pháp tuyên truyền, động viên người lao động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết đồng tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn đưa ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu SXKD, công tác tái cơ cấu, quan tâm đến năng suất lao động, tổ chức tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh cùng chuyên môn thực hiện công tác xây dựng đội ngũ, chăm lo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, tác phong cũng như kỹ năng cho lực lượng lao động...
Cũng tại Đại hội, đồng chí Ngô Trí Thịnh - Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty đã giao nhiệm vụ cho Công đoàn Tổng công ty thời gian tới phải bám sát mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, chủ động xây dựng và thống nhất điều hành kế hoạch phối hợp với chuyên môn trong SXKD, góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Công đoàn cần chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; tích cực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; giới thiệu quần chúng, đoàn viên ưu tú cho Đảng, góp phần xây dựng Tổng công ty và Tập đoàn TKV phát triển bền vững.
Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng chí Hoàng Phó Hiềng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tặng bằng khen cho 2 tập thể gồm: Công đoàn Tổng công ty Điện lực; Công đoàn Công ty CP Than - Điện Nông Sơn và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018./.
Lưu Ký

Chia sẻ bài viết: