Tin tức

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ lần thứ VI thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 1/4/2018

Trong 2 ngày 30, 31/3/2018, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Trịnh Huy Thành - Bí thư Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội; Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV; đại diện các Ban Công đoàn TKV; đại diện Công đoàn các đơn vị khu vực Hà Nội; đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo, các đoàn viên công đoàn tiêu biểu của Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khóa V đã báo cáo trước Đại hội những kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2013 - 2018. Theo đó, mặc dù nhiệm kỳ 2013 - 2018 có nhiều biến động và khó khăn tác động không nhỏ đến hoạt động SXKD nhưng chuyên môn và Công đoàn của Tổng công ty đã có sự phối hợp hoạt động chặt chẽ, thống nhất; đội ngũ CNVCLĐ có tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua và phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD hàng năm.
Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp Công đoàn trong Tổng công ty đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, luôn bám sát mục tiêu, phương hướng Nghị quyết Đảng bộ đơn vị và chỉ đạo của Công đoàn cấp trên. Vận động CNVCLĐ phát huy truyền thống “Đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm”, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức, triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, chú trọng chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng trong Tổng công ty, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD hằng năm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên và người lao động.

Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã chủ động tham gia xây dựng các quy chế quản lý, kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết, các chính sách pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, quan tâm chăm lo đến đời sống, việc làm cho CNVCLĐ góp phần xây dựng và ổn định quan hệ lao động hài hòa trong toàn Tổng Công ty. Quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trên cơ sở củng cố tổ chức nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ công đoàn và Công đoàn bộ phận. Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên và tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng. Công đoàn Tổng công ty 5 năm liên tục đạt “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng Cờ thi đua và bằng khen 5 năm từ 2013 - 2017. Đặc biệt, năm 2016, Công đoàn Tổng công ty vinh dự được Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”.

Với kết quả đạt được và thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế để tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, bằng khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết - Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả”, mục tiêu tổng quát mà Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra là chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, hướng hoạt động về cơ sở, vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tập hợp đoàn viên, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn lớn mạnh, góp phần xây dựng Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập.
Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Tổng công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 23 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội công đoàn cấp trên. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng trúng cử là Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV Nguyễn Xuân Hán đánh giá cao và ghi nhận những thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bước sang nhiệm kỳ mới, đồng chí nhấn mạnh, Công đoàn Tổng công ty cần chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ như: tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các mặt hoạt động công đoàn phải hiệu quả, thiết thực; làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ của một ngành hoạt động đặc thù, đặc biệt là quan tâm đến các chế độ chính sách cho nữ CNCVLĐ; tích cực tham gia cùng chuyên môn bố trí, sắp xếp, sử dụng lao động hợp lý trong việc thực hiện tái cơ cấu; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm thiết thực, hiệu quả, vì đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn…
Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018, đồng thời Công đoàn Tổng công ty chia tay các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty khóa mới.

Một số hình ảnh:

 






Lê Thảo

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản