Tin Công đoàn TKV

Tổng kết hoạt động UBKT Công đoàn TKV nhiệm kỳ 2013 - 2018

Ngày đăng: 7/4/2018

Chiều ngày 6/4, tại Quảng Ninh, Công đoàn TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ủy ban kiểm tra (UBKT) nhiệm kỳ 2013 – 2018.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Xuân - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí Nguyễn Xuân Hán, Phạm Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Công đoàn TKV, các ban chuyên đề Công đoàn TKV; các đồng chí ủy viên UBKT Công đoàn TKV; Chủ nhiệm UBKT, cán bộ phụ trách công tác kiểm tra công đoàn các đơn vị trực thuộc; các đồng chí nguyên là ủy viên UBKT Công đoàn TKV khóa IV.
Báo cáo kết quả hoạt động của UBKT nhiệm kỳ 2013-2018 do đồng chí Vũ Thị Hải Yến - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TKV nêu rõ: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ UBKT công đoàn đã được bổ sung về chất lượng, nâng cao về chất lượng, ngày càng được hoàn thiện nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Với việc thực hiện nhiệm vụ và chấp hành nghiêm túc theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, UBKT Công đoàn các cấp trong Tập đoàn đã góp phần  phòng ngừa những vi phạm có thể xảy ra trong công tác quản lý, đưa hoạt động công đoàn các cấp đi vào nề nếp. Việc chấp hành các Điều lệ, chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc Tập trung - Dân chủ trong hoạt động công đoàn các cấp. Công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn được thực  hiện tốt, công khai, minh bạch. Cùng với đó, việc quan tâm và giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người lao động đến công đoàn, từ đó tạo được niềm tin của người lao động cũng như của tố chức công đoàn các cấp vào hoạt động của UBKT Công đoàn.

Các đại biểu dự Hội nghị đã phát biểu tham gia ý kiến vào báo cáo tổng kết hoạt động UBKT nhiệm kỳ 2013-2018, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của UBKT công đoàn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị và kiến nghị, đề xuất với UBKT cấp trên rà soát, xây dựng hệ thống các văn bản có liên quan đến công tác kiểm tra và nghiệp vụ hoạt động kiểm tra làm cẩm nang hỗ trợ cho việc triển khai thực hiện của các cấp công đoàn.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn đánh giá cao, ghi nhận những thành tích mà UBKT Công đoàn TKV và UBKT công đoàn các đơn vị trực thuộc đã đạt được trong thời gian qua; Đồng chí lưu ý, các cấp công đoàn cần quan tâm hơn nữa tới công tác kiểm tra, tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ kiểm tra về sự cần thiết của công tác kiểm tra; việc kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn phạm vi rất rộng, cần lựa chọn nội dung kiểm tra cho phù hợp và hiệu quả; công tác giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động cần quan tâm nhiều hơn.
Kết luận hội nghị, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Lê Thanh Xuân đề nghị hoạt động của UBKT cần tập trung một số điểm cơ bản như: Tiếp tục chủ động xây dựng các quy chế, các chương trình kiểm tra giám sát (KTGS) sao cho phù hợp với điều kiện trong giai đoạn hiện nay; Tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm tra đồng cấp, quan tâm đến các chuyên đề trọng tâm, kịp thời phát hiện và bổ sung những điểm còn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung tại các đơn vị, nhất là về vấn đề quản lý tài chính, tài sản; Tiếp tục tập trung vào kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; Đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ UBKT các cấp, có bản lĩnh, có đạo đức, công tâm, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hiểu biết pháp luât; UBKT công đoàn các cấp cần phối hợp với các Ban Chuyên đề công đoàn các cấp, Ban TTND các cấp để thực hiện tốt công tác KTGS, mang lại hiệu quả cao.


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn TKV đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2013-2018./.
PV

Chia sẻ bài viết: