Thi đua lao động sản xuất

Tuổi trẻ than Mạo Khê tích cực đảm nhận công trình, phần việc khó.

Ngày đăng: 17/4/2018

Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2018, bên cạnh việc xây dựng, triển khai nhiều hoạt động thiết thực tới các chi đoàn trong toàn đoàn. Đoàn thanh niên Công ty còn tuyên truyền vận động ĐVTN tích cực tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc khó góp phần cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.
Với lực lượng gần 1.000 ĐVTN, sinh hoạt tại 35 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, ĐTN Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn phát động các phong trào thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Phát triển” cùng các chỉ tiêu cụ thể theo từng tháng, quý và cả năm. Bước vào tháng Thanh niên 2018 với chủ đề “Xung kích trong công tác AT – VSLĐ, đẩy lùi tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên”. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN cùng CNVC các đơn vị đã dấy lên các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn hiệu quả hoạt động SXKD của Công ty. Trong quý I, các chi đoàn đã tham gia đảm nhận trên 170 công trình phần việc cùng chuyên môn tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, tiêu biểu như các công trình của chi đoàn Khai thác 3, Khai thác 5, Khai thác 7, Đào lò 1, Đào lò 4, KCS, TGCC, BQ, Văn phòng... Chỉ tính riêng trong tháng 3 đã có gần 70 công trình được tuổi trẻ các chi đoàn đảm nhận, hoàn thành được chuyên môn đơn vị đánh giá cao.
 
Đặc biệt trong quý I, Đoàn thanh niên Công ty đã đăng ký đảm nhận và đề nghị Đoàn than Quảng Ninh đỡ đầu công trình “Đào thường thông gió Vỉa 7 TBII tầng -230/-150” do phân xưởng Đào lò 4 thi công; cùng 2 công trình của phân xưởng đào lò số 1: “Đào 60 mét lò DVĐ vỉa 9b Tây mức -150” và công trình “Đào lò tránh, xén mở ngã 3 đấu thông DVĐ vỉa 1 cánh Bắc mức -150”. Trong đó, công trình “Đào lò tránh, xén mở ngã 3 đấu thông DVĐ vỉa 1 cánh Bắc mức -150” được thi công từ ngày 8/3/2018 với chiều dài thiết kế là 144 mét trong đó có 10 mét xén và 134 mét lò tránh. Công trình được chống giữ bằng vì chống sắt CBII-22 với tiết diện 11-13,5 m2. Mặc dù phải thi công trong điều kiện đá bột kết, sét kết phân lớp trung bình đến mỏng (độ cứng trung bình f = 4÷10) đồng thời trong vùng ảnh hưởng của phay FA rất khó thi công. Song với tính “kỷ luật - đồng tâm” cùng tinh thần xung kích tình nguyện, ĐVTN và CNVC phân xưởng Đào lò số 1 đã nỗ lực, đồng lòng vượt khó, thi công đảm bảo tiến độ, tiêu chuẩn kỹ thuật. Tính đến hết ca 1 ngày 11/4/2018, đã đào được 66 mét, trong đó có 24m lò tiết diện 11m2 và 42m có tiết diện 13,5m2.
 
Ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của CNCB, ĐVTN phân xưởng Đào lò số 1. Vừa qua, đoàn công tác của Đoàn thanh niên Công ty đã tới thăm, kiểm tra tiến độ thi công công trình đồng thời trao thưởng động viên 5 triệu đồng cho đội ngũ công nhân đang trực tiếp thi công tại công trình này. Thay mặt lãnh đạo đoàn, đồng chí Đào Ngọc Lâm – Bí thư đoàn thanh Công ty đã ghi nhận, biểu dương tinh thần thi đua LĐSX của CVNVLĐ nơi đây, đồng thời mong muốn CNCB trong tổ tiếp tục duy trì tiến độ sản xuất, không ngừng nâng cao năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trên cơ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và máy móc thiết bị trong khi thi công.
 
Theo kế hoạch dự kiến, công trình sẽ kết thúc vào ngày 16/5/2018. Tin tưởng rằng khi đi vào hoạt động, sự thành công của công trình sẽ là lời khẳng định cho vai trò xung kích của tuổi trẻ phân xưởng Đào lò số 1 nói riêng và Công ty than Mạo khê nói chung. Qua đó góp phần không nhỏ trong công tác thông gió, vận tải và cải thiện điều kiện làm việc cho CNVC đang làm việc tại khu vực này. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2018)./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: