Thi đua lao động sản xuất

Thưởng khuyến khích tiền lương trên 3,4 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2018

Ngày đăng: 24/4/2018

Từ năm 2016, Công ty than Mạo Khê đã duy trì hình thức khuyến khích tiền lương đảm bảo an toàn và đảm bảo ngày công cho những công nhân lao động trực tiếp trong hầm lò gồm thợ lò, cơ điện lò, vận tải lò nhằm khích lệ động viên những người thợ lò thi đua LĐSX đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đ.c Trưởng phòng KTAT trực tiếp trao thưởng cho công nhân 
Theo số liệu thống kê của các phòng ban chức năng, trong 2 tháng đầu năm 2018 công ty than Mạo Khê đã khen thưởng khuyến khích tiền lương cho 2.656 lượt công nhân đảm bảo công tác an toàn, và 2.834 lượt công nhân đảm bảo ngày công năng suất lao động với số tiền trên 3,4 tỷ đồng. Số tiền trên đã được các đồng chí lãnh đạo công ty, các phòng ban trao trực tiếp cho người lao động vào đầu các ca sản xuất. Để đạt được các mức khuyến khích tiền lương theo quy định, Công ty đã có quy định trả lương an toàn cho người lao động trên cơ sở: thợ lò không vi phạm công tác an toàn đồng thời phải đạt điểm sản phẩm bình quân/công từ 110%, có ngày công đi làm từ 20 công trở lên trong tháng; Đối với công nhân thuộc dây truyền công nghệ và phục vụ phụ trợ đạt các mức khuyến khích khi không vi phạm công tác an toàn và đảm bảo ngày công đi làm theo ngày sản xuất của tháng, quý. Với những công nhân đảm bảo các tiêu chí cao nhất ở cả hai mức khuyến khích sẽ được thưởng 2,5 triệu đồng/người/tháng và thấp nhất là 500 nghìn đồng/người/tháng. Đồng thời công ty cũng quy định khuyến khích tiền lương an toàn năm bằng 12 tháng lương an toàn cho công nhân làm việc trực tiếp trong hầm lò nếu đạt cả 12 tháng, hoặc 4 quý lương an toàn đối với công nhân phục vụ, phụ trợ và sẽ không được khuyến khích lương an toàn năm nếu có một tháng hay một quý không đạt.

Công ty than Mạo Khê với việc áp dụng nhiều cơ chế khuyến khích khen thưởng CNVC kịp thời cùng không ngừng chăm lo đời sống người lao động đã góp phần không nhỏ trong việc giữ chân thợ lò, là tiền đề quan trọng trong phát triển doanh nghiệp ổn định và bền vững./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản