Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiêu biểu Than Vàng Danh

Ngày đăng: 3/4/2018

Phạm Đình Duẩn được sinh ra tại vùng quê lúa Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp trường công nhân Hữu nghị Việt Xô, năm 2005 anh vào làm việc tại Mỏ than Vàng Danh (Nay là Công ty CP Than Vàng Danh). Là một công nhân khai thác anh không ngại khó khăn, tích cực tham gia vào các công trình việc khó của đơn vị; không ngừng học tập kinh nghiệm để trở thành người thợ lành nghề; lao động có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật, luôn đảm bảo an toàn và đạt năng suất cao.

Phạm Đình Duẩn đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh tại Lễ phát động Tháng công nhân năm 2018
Hiện nay anh là tổ trưởng sản xuất khai thác phân xưởng KT14. Anh luôn gương mẫu trong lao động sản xuất và các hoạt động đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ viên trong tổ phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị giao. Các tổ viên trong tổ luôn chấp hành tốt các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, các nội quy của Công ty, trong những năm qua không có tổ viên vi phạm kỷ luật; tổ chức và tham gia tốt các hoạt động văn hóa thể thao nội bộ, các hoạt động xã hội từ thiện.

Với nhiệm vụ của Phân xưởng KT14 là khai thác than hầm lò bằng công nghệ giá thủy lực XDY; điều kiện địa chất vỉa không ổn định, áp lực lò chợ lớn nhưng anh luôn cố gắng cùng các thành viên trong tổ tích cực lao động sản xuất và thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động vì vậy năm 2017 tổ đã khai thác được than nguyên khai 28.526 tấn/26.670 tấn = 107%  so kế hoạch đơn vị giao, đảm bảo an toàn; anh luôn gương mẫu làm việc có kỷ luật đảm bảo ngày, giờ công và luôn đạt năng suất từ 110-120 % so với định mức giao, chấp hành đầy đủ các quy định về kỹ thuật cơ bản và an toàn. Thu nhập tiền lương của bản thân năm 2017 đạt bình quân 16 triệu đồng/tháng.

Bản thân không ngừng học tập kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để trở thành người thợ lành nghề, hiện tại là thợ khai thác bậc 6/6 và đã tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất hệ tại chức. Với những cố gắng không ngừng của anh trong lao động sản xuất nhiều năm anh đã đạt danh hiệu Thợ mỏ ưu tú, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp TKV, Bằng khen của Đoàn Than Quảng Ninh.

Vui mừng hơn nữa, tại Lễ phát động Tháng công nhân - Tháng 5 năm 2018 do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức vừa qua, anh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen và tuyên dương là Công nhân tiêu biểu năm 2017. Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với Phạm Đình Duẩn để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong lao động sản xuất cùng tập thể phân xưởng KT14 hoàn thành vượt mức kế hoạch quý II và cả năm 2018 đảm bảo an toàn./.
Công Hạnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản