Tin Tập đoàn TKV

Alumin Nhân Cơ đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông

Ngày đăng: 9/5/2018

Chiều 16/5/2018, tại trụ sở UBND tỉnh Đắk Nông, Đoàn cán bộ Tập đoàn do đồng chí Lê Minh Chuẩn dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Đắk R’lấp, nhằm đánh giá kết quả phối hợp thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ thời gian qua và triển khai kế hoạch phối hợp tới đây. Đồng chí Lê Diễn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi tiếp và làm việc.
Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn đã thông tin về kết quả SXKD của Tập đoàn nói chung và lĩnh vực khai thác bauxite, sản xuất alumin nói riêng trong 4 tháng đầu năm 2018.

Với Dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ, kể từ khi chính thức vận hành thương mại - tháng 7/2017 đến hết năm 2017, đã sản xuất gần 280.000 tấn alumin quy đổi. Năm 2018, Tập đoàn giao cho Công ty nhôm Đắk Nông sản xuất 580.000 tấn alumina. Trong quý I/2018, Công ty đã sản xuất được gần 160.000 tấn, và dự kiến quý II/2018, sản lượng alumina sản xuất sẽ đạt tương đương. Nếu duy trì tốc độ này, Nhà máy Alumin Nhân Cơ sẽ sản xuất đạt công suất thiết kế vận hành (630.000 tấn alumin quy đổi/năm).

Về công nghệ, hiện nay Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã hoàn toàn làm chủ và đang vận hành ổn định. Công ty đã xây dựng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố, thực hiện tốt theo đúng đánh giá tác động môi trường do Bộ TN&MT phê duyệt.

Cũng trong chương trình làm việc, Lãnh đạo Tập đoàn và đại diện Công ty Nhôm Đắk Nông đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, và đề nghị chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục quan tâm, tháo gỡ để Nhà máy Alumin Nhân Cơ vận hành ổn định, hiệu quả.

Về phía tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành và UBND huyện Đắk R’lấp cũng tập trung trao đổi về 2 vấn đề chính là: Công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng để khai thác bauxite và việc xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường, như lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, quan tâm xây dựng cảnh quan khu vực xung quanh Nhà máy, bảo đảm hài hòa với môi trường.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông đánh giá cao những đóng góp của Nhà máy Alumin Nhân Cơ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Lê Diễn yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV sớm khắc phục những khó khăn, vướng mắc để Nhà máy Alumin Nhân Cơ hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.
Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn và đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã đến thăm và tặng quà người lao động tại Phân xưởng Cô đặc - hiệu chỉnh dung dịch và Phân xưởng Xử lý nước - khí nén của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV nhân dịp Tháng Công nhân năm 2018.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản