Công tác Tuyên truyền

Than Cửa Ông: Tập huấn về Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực giới

Ngày đăng: 21/5/2018

Nhằm nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực giới, ngày 18/5/2018, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực giới. Tới dự chương trình có đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Công ty.
Lớp tập huấn đã thu hút sự tham gia của hơn 120 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Công ty, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty, Trưởng các ban của Đảng, Công đoàn, các đồng chí Quản đốc, Trưởng phòng, Chủ tịch Công đoàn và Trưởng Tiểu ban nữ công của 23 Công đoàn bộ phận cùng đoàn viên công đoàn tại các đơn vị trong toàn Công ty.
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự được nghe giảng viên Vũ Thị Thục - Trưởng phòng Bình đẳng giới, Sở Lao động TB&XH tỉnh Quảng Ninh truyền đạt những chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; những kiến thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Đặc biệt, là việc nâng cao kiến thức thực hiện Luật Bình đẳng giới; công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và việc phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tổng hợp, đánh giá các chỉ tiêu hành động về bình đẳng giới và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hàng năm.
 
Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe giảng viên phân tích sâu những điều kiện để thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực giới; sự thay đổi từ bản thân người phụ nữ và nam giới trong cơ quan, đơn vị; được cung cấp những thông tin về kết quả thực hiện bình đẳng giới trong 08 lĩnh vực đời sống, xã hội của cả nước.
 
 Kết thúc tập huấn, các đồng chí tham dự tập huấn được trang bị những kiến thức cơ bản về giới, bình đẳng giới và một số vấn đề liên quan đến giới; nắm được cách thức áp dụng kiến thức vào công việc thực tiễn cũng như cuộc sống hàng ngày trong mỗi gia đình./.
Bùi Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản