Tin Công đoàn TKV

Tập huấn nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới năm 2018

Ngày đăng: 21/5/2018

Với thiết kế chương trình hoàn toàn mới mẻ và sáng tạo, lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới năm 2018, thu hút sự tham gia của trên 300 đại biểu là Cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn, người lao động thuộc các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Đ.c Vũ Thị Thục -  Trưởng phòng Bình đẳng giới, Sở LĐTB và XH tỉnh Quảng Ninh truyền giảng tại lớp tập huấn
 
Thực hiện Chương trình công tác năm 2018 của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn, trong các ngày từ 16/5 đến 18/5/2018, Ban VSTBPN Tập đoàn phối hợp với Sở LĐTB và XH tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tập huấn nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới năm 2018 cho cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị trong Tập đoàn.
 
Lớp tập huấn được tổ chức tại 03 doanh nghiệp trực thuộc ngành Than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (Công ty CP than Vàng Danh, Công ty CP than Hà Lầm và Công ty Tuyển than Cửa Ông), đối tượng là Cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn, người lao động làm việc tại các đơn vị. Với mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, lãnh đạo, CNVCLĐ đối với công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới. Lớp học đã được nghe trao đổi kiến thức bình đẳng giới giữa lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Sở LĐTB và XH tỉnh Quảng Ninh những nhận thức cơ bản về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; đánh giá về kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong CNVCLĐ giai đoạn 2015-2018; cũng như những định hướng, kế hoạch hành động bình đẳng giới trong CNVCLĐ giai đoạn 2018-2020.
 
Đồng chí Vũ Thị Thục - Trưởng phòng Bình đẳng giới Sở LĐTB và XH tỉnh Quảng Ninh truyền giảng những kiến thức về bình đẳng giới, sự tiến bộ của phụ nữ; Công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; cũng như những định hướng, kế hoạch hành động bình đẳng giới trong CNVCLĐ giai đoạn 2018-2020.
 
Chương trình tập huấn do Ban VSTBPN Tập đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức lần này ngoài sự truyền giảng của giáo viên, các đại biểu còn sôi nổi tham gia thực hành kỹ năng tổ chức các hoạt động lồng ghép giới, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác gia đình, trẻ em./.
Đỗ Thị Nhung

Chia sẻ bài viết: