Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV thăm, tặng quà CNVC Công ty than Mạo Khê

Ngày đăng: 21/5/2018

Ngày 17/5 vừa qua, Phó chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh cùng đại diện các Ban chuyên đề đã tới thăm, tặng quà CNCB Công ty than Mạo Khê nhân dịp Tháng công nhân năm 2018. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Công đoàn và cán bộ các phòng ban kỹ thuật trong Công ty.
Trong chuyến đi đoàn đã đến thăm CNCB 3 phân xưởng tiêu biểu trong phong trào thi đua LĐSX của Công ty đó là các phân xưởng Khai thác 6, Khai thác 8 và Đào lò số 5. Trong đó: phân xưởng Khai thác 6 – điểm sáng trong việc tích cực thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình phần việc khó nâng cao năng suất lao động; phân xưởng Khai thác 8 - đơn vị tiên phong trong việc áp dụng khoa học công nghệ khai thác lò chợ cột dài theo phương, chống giữ bằng giá khung thủy lực di động ZHF góp phần nâng cao hệ số an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đặc biệt, đoàn còn đến thăm phân xưởng Đào lò số 5 – đơn vị được Công ty than Mạo khê giao nhiệm vụ đào lò CBSX phục vụ các đơn vị khai thác. Với truyền thống của một đơn vị anh hùng, CNCB phân xưởng đã được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao thi công công trình “Đào lò xuyên vỉa 9B Tây sang vỉa 10 Tây mức -80”. Công trình có chiều dài lò đào là 314 mét với tiết diện 11m2 và được chống bằng vì sắt CBII-22. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thông gió, vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất cho phân xưởng Khai thác 12 và khai thác 13. Để đảm bảo tiến độ công trình, đơn vị đã chủ động giao cho 2 tổ đào lò thi công công trình theo hình thức đối hướng. Bằng tinh thần nỗ lực vượt khó cùng tính “Kỷ luật đồng tâm” của những nười thợ mỏ, CBCN phân xưởng đã luôn nêu cao công tác tự chủ an toàn, không ngừng đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trên cơ sở đảm bảo tiểu chuẩn kỹ thuật, an toàn trong khi thi công đồng thời đáp ứng kịp thời yêu cầu phục vụ sản xuất của Công ty. Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Thay mặt lãnh đạo đoàn, đồng chí PCT Công đoàn TKV đã ghi nhận biểu dương những thành tích của các đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua đồng thời đồng chí cũng mong muốn bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua LĐSX, các công đoàn bộ phận trong toàn Công ty cần phải thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, không ngừng nâng cao năng suất thu nhập cho người lao động để cho họ luôn yên tâm gắn bó với công việc, cống hiến cho sự phát triển bền vững của ngành Than nói chung cũng như của Công ty nói riêng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong Tháng Công nhân năm 2018 trên cơ sở đảm bảo AT-VSLĐ. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Hồng Hạnh đã trao tặng quà của Công đoàn TKV với trị giá 10 triệu đồng/đơn vị và Công đoàn Công ty cũng trao mỗi đơn vị một phần quà để kịp thời động viên CNCB các đợn vị trước khi bước vào một ca sản xuất mới.
 
Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Công đoàn TKV nhân dịp Tháng công nhân năm 2018, nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên, công nhân lao động trong toàn ngành, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc động viên CNVCLĐ thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và các đơn vị trong năm 2018. Theo kế hoạch, Công đoàn TKV sẽ tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho 107 tổ, đội, công trường, phân xưởng và thân nhân gia đình TNLĐ 4 tháng đầu năm 2018 với tổng số tiền là trên 985 triệu đồng./.

Một số hình ảnh:




Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản