Thi đua lao động sản xuất

Than Vàng Danh: Tuyên dương lao động giỏi, thợ mỏ ưu tú và cán bộ quản lý giỏi năm 2017

Ngày đăng: 21/5/2018

Ngày 19/5/2018, Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, thợ mỏ ưu tú và cán bộ quản lý giỏi năm 2017.
Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Danh Chức - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh; Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo điều hành, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty than Vàng Danh.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty than Vàng Danh đã báo cáo kết quả hoạt động của Câu lạc bộ “Lao động giỏi - Thu nhập cao” năm 2017. Theo đó, năm 2017 là một năm có nhiều khó khăn đối với Công ty than Vàng Danh. Tuy nhiên, nhờ bám sát chỉ đạo của Tập đoàn và sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty, Than Vàng Danh đã hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD được giao, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Song song với đó, trên cơ sở quy định hoạt động của Câu lạc bộ “Lao động giỏi - Thu nhập cao” và Quy tắc ứng xử “Tự hào là Công nhân Mỏ than Vàng Danh”, các đơn vị đã triển khai tuyên truyền đến từng CNVLĐ và thực hiện một cách có hiệu quả. Các cơ chế khuyến khích của Công ty được triển khai ở đơn vị hợp lý, linh hoạt đã tạo nên phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi. Trong năm, các phân xưởng trong Công ty đã tổ chức hội nghị tuyên dương lao động giỏi - thu nhập cao lồng ghép với hội nghị người lao động từ cấp tổ, cấp đơn vị nhằm khen thưởng kịp thời những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; đồng thời tổ chức cho các thành viên trong câu lạc bộ đi tham quan du lịch. Thông qua hội nghị, các thợ bậc cao, công nhân xuất sắc đều bày tỏ sự đồng thuận với chủ tr­­­ương của Công ty về các giải pháp tổ chức, điều hành sản xuất, quy chế, cơ chế, quy định tiền lương, tiền thưởng... và đóng góp nhiều ý kiến hay, thông tin tốt, đề xuất hợp lý trong sản xuất, tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, của Công ty. Kết quả, năm 2017 toàn Công ty có 1.503 công nhân có thu nhập cao; số công nhân có thu nhập cao so với mức thu nhập bình quân toàn Công ty chủ yếu thuộc các phân xưởng khai thác và đào lò với 363 công nhân, trong đó có 08 công nhân thu nhập trên 300 triệu đồng/năm được Tập đoàn khen thưởng.

Thực hiện kế hoạch SXKD năm 2018, Công ty tiếp tục phát động thi đua liên tục và đổi mới hình thức thi đua để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phong trào hoạt động của câu lạc bộ “Lao động giỏi - Thu nhập cao” cần được duy trì và tăng c­­­ường hơn nữa, tập trung vào những vấn đề trọng tâm nh­­­ư sau: Giao cho Thủ tr­­­ưởng đơn vị phối kết hợp cùng với BCH Công đoàn bộ phận tổ chức phong trào thi đua lao động sản xuất, thông qua ngày công làm việc thực tế, năng suất lao động, chất l­ượng sản phẩm của từng người để từ đó tôn vinh những công nhân điển hình tiên tiến, biểu dương khen thưởng kịp thời, khích lệ công nhân viên thi đua lao động sản xuất, công tác; Tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về ăn, ở, đi lại và cải thiện điều kiện làm việc... để công nhân viên phấn đấu, làm hết năng lực sở trường của mình để tăng năng suất lao động, có thu nhập cao; Các tổ chức đoàn thể cần phối hợp tốt hơn nữa trong triển khai, tổ chức thực hiện và giám sát các phong trào thi đua lao động sản xuất, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc để giải quyết các khâu yếu, việc khó; Các đơn vị xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, định kỳ hàng quý có đánh giá kết quả thực hiện và kết thúc năm tổ chức hội nghị tuyên dương Lao động giỏi - Thu nhập cao...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà Công ty than Vàng Danh nói chung, những cá nhân là lao động giỏi, thợ mỏ ưu tú và cán bộ quản lý giỏi nói riêng đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng, các cá nhân được tuyên dương cần tiếp tục nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa trong lao động sản xuất. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo Công ty phải dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện để nhân lên thêm các điển hình tiên tiến thông qua việc phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, từ đó tích cực đóng góp xây dựng Than Vàng Danh ngày càng phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, Công ty than Vàng Danh đã tôn vinh 34 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn, 59 công nhân đạt danh hiệu thợ mỏ ưu tú và 12 cán bộ quản lý giỏi năm 2017.

Một số hình ảnh:



 



 
PV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản