Tin Công đoàn TKV

Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV thăm, tặng quà công nhân các đơn vị nhân “Tháng Công nhân” năm 2018

Ngày đăng: 9/5/2018

Trong chương trình làm việc với các đơn vị và thăm, tặng quà động viên công nhân lao động trong “Tháng Công nhân” năm 2018, ngày 23/5, đồng chí Lê Thanh Xuân, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV đã đến thăm, động viên công nhân các đơn vị xuất sắc tiêu biểu của Trung tâm Cấp cứu mỏ; Công ty CP than Hà Lầm; Công ty TNHH MTV Môi trường; Công ty CP Địa chất mỏ và Công ty CP Công nghiệp Ôtô. Cùng đi có Văn phòng, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn TKV và lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, Công đoàn các đơn vị...
Đồng chí Lê Thanh Xuân, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV đã thăm, tặng quà, động viên cán bộ, đội viên Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long. Theo báo cáo của Trung tâm Cấp cứu mỏ, hiện Trung tâm có 3 Trạm CCM tại 3 vùng Hạ Long, Cẩm Phả và Uông Bí, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, kiểm tra và thường trực sẵn sàng PCTT-TCCN. Cán bộ, đội viên đã thường xuyên luyện tập, thực hiện các phương án giả định sát với thực tế, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, với phương châm phòng ngừa là chính, thực hiện mục tiêu giảm thiểu TNLĐ và sự cố trong sản xuất.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã đánh giá cao công tác tập luyện, nâng cao thể lực, kỹ năng, công tác kiểm tra, phát hiện, phòng ngừa TNLĐ và sự cố, công tác cứu hộ của Trung tâm CCM, góp phần quan trọng vào kết quả công tác ATVSLĐ cũng như hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2017 và các tháng đầu năm 2018 của các đơn vị và toàn Tập đoàn. Nhân dịp Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Chủ tịch Công đoàn TKV chúc cán bộ, đội viên Trung tâm CCM hoàn thành tốt nhiệm vụ và các hoạt động trong Tháng Công nhân, cùng với Tập đoàn và các đơn vị thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ, hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018.
 
Tại Công ty CP than Hà Lầm, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã làm việc, thăm và tặng quà công nhân các đơn vị: Công trường Vận tải lò 2; Công trường Khai thác 1 và Công trường KTCB 1. Đây là các đơn vị xuất sắc tiêu biểu, luôn hoàn thành kế hoạch, sản xuất an toàn. Chủ tịch Công đoàn TKV và Đoàn công tác đã kiểm tra sản xuất, thực hiện “Tháng Công nhân” tại Công trường Khai thác 1 và Công trường KTCB 1 tại mức -180. Báo cáo với Chủ tịch Công đoàn TKV, Quản đốc Công trường Khai thác 1 Lê Đức Đạt cho biết, thực hiện kế hoạch SXKD và "Tháng Công nhân" 2018, CNVCLĐ Công trường đã ra sức thi đua lao động sản xuất, với mục tiêu năng suất cao, đảm bảo an toàn, nâng cao thu nhập của người lao động. Tính đến ngày 23/5, sản lượng tháng 5 đạt 17.000 tấn than/25.000 tấn; mét lò xén đạt 33.000m/40.000m; Công trường phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 5 và 6 tháng đầu năm hoàn thành trên 55% KHN. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đã trao đổi, lắng nghe các ý kiến, đề xuất của thợ lò về việc làm, đời sống và ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của CNVCLĐ các đơn vị, đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD và đảm bảo an toàn, có nhiều công nhân lao động giỏi, thu nhập cao...
 
Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đã đến thăm, tặng quà, động viên công nhân Xí nghiệp Xây dựng công trình Môi trường mỏ thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường; Tổ Khoan 20 thuộc Công ty CP Địa chất mỏ và Tổ Động cơ, Công ty CP Công nghiệp Ôtô, cùng trao đổi, lắng nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người lao động. Đồng thời, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và biểu dương tinh thần lao động, khí thế sản xuất thi đua sôi nổi của CNVCLĐ và kết quả đạt được trong sản xuất, góp phần quan trọng thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD của các đơn vị và toàn Tập đoàn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV chúc công nhân lao động các đơn vị hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao, đảm bảo ngày công, sản xuất an toàn, năng suất, chất lượng, hiệu quả, từ đó tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống ngày càng tốt hơn cho người lao động, thực hiện mục tiêu “Năng suất lao động cao hơn, phúc lợi đoàn viên tốt hơn”.
 
Một số hình ảnh:




















Việt Trung

Chia sẻ bài viết: