Đời sống - Xã hội

Công ty than Dương Huy Công trình phục vụ chăm lo sức khỏe cho người lao động

Ngày đăng: 2/12/2016

Ngày 25/11/2016, Công ty Than Dương Huy đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Nhà chế biến nước uống sinh tố phục vụ thợ lò.

Nhà chế biến nước uống sinh tố phục vụ thợ lò được khởi công từ đầu tháng 10 trên diện tích 58 m2, giá trị đầu tư 680 triệu đồng. Trong đó, việc mua sắm các thiết bị chuyên dùng trị giá 427 triệu đồng gồm: điều hòa, quạt, hệ thống ống hơi, tủ lạnh, tủ bảo ôn, các thiết bị inoc chế tạo theo bản vẽ phục vụ chế biến và bảo quản… Công trình đã hoàn thành, bàn giao cho Phân xưởng Phục vụ Đời sống và được đưa vào sử dụng từ ngày 25/11 vừa qua. Đối tượng phục vụ chủ yếu là công nhân lao động làm việc trực tiếp trong hầm lò. Thời gian phục vụ vào cuối các ca sản xuất. Số lượng phục vụ không hạn chế, nghĩa là người lao động được dùng theo nhu cầu.
Nước uống sinh tố được chế biến từ các loại đỗ (gồm đỗ xanh, đỗ đỏ, đỗ đen, đỗ tương) + bí đỏ, đường, sữa, bột béo được pha chế theo công thức hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng. Nguyên liệu sử dụng mỗi ngày từ 50 - 60 kg đậu, 70 - 80 kg bí đỏ và hàng chục kg đường, sữa, bột béo. Người lao động làm việc trong lò, khi tan ca được thưởng thức 1 ly nước uống thơm ngon bổ dưỡng, xua tan mọi nhọc nhằn vất vả, cảm thấy phấn khởi, càng thêm yêu và gắn bó với nghề.
Đây là một trong nhiều công trình có ý nghĩa chăm lo sức khỏe người lao động, đặc biệt là lực lượng lao động làm việc trong hầm lò, nhằm động viên công nhân yên tâm công tác, nhất là trong thời điểm khó khăn hiện nay./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản