Công tác An toàn vệ sinh lao động

Kho vận Đá Bạc tổ chức thi vẽ tranh tuyên truyền nhân Tháng ATVSLĐ năm 2018

Ngày đăng: 30/5/2018

Nhân Tháng ATVSLĐ năm 2018, Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về AT- VSLĐ- PCCN. Được triển khai từ ngày 15 tháng 3 năm 2018, sau hơn hai tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 33 bức tranh, trong đó 15 bức vẽ tay, 18 bức vẽ nghệ thuật số. Hầu hết các bức tranh phản ánh đa dạng các nguy cơ có thể xảy ra mất an toàn.
Bức tranh "Nghiện mạng xã hội và nguy cơ mất an toàn" của tác giả Đồng Xuân Hà, "Chú ý khoảng cách an toàn khi làm việc dưới đường dây điện" của Phân xưởng Ô tô, "Chú ý đi lại, làm việc trên bến cảng và phương tiện thủy" của Phòng TBK... là những bức ảnh chân thực, sinh động của chính người công nhân trực tiếp sản xuất đã phê phán những hành vi, vi phạm quy định về an toàn, thói quen làm bừa, làm ẩu trong lao động sản xuất, tiềm ẩn dẫn đến nguy cơ mất ATLĐ.

Ban Tổ chức đã trao 04 giải tập thể và 11 giải cá nhân: giải Nhất thuộc về Phân xưởng Vận tải ô tô, giải Nhì thuộc về Phòng TBK, 02 giải Ba thuộc về Phân xưởng Bến Cân và Phân xưởng Đầu máy toa xe. Giải nhất cá nhân thuộc về tác giả Đồng Xuân Hà - Văn phòng Đảng ủy.

Cuộc thi tổ chức đúng vào dịp Tháng hành động ATVSLĐ, cùng với các hoạt động tổ chức Tháng hành động về AT-VSLĐ- PCCN, tuyên truyền bằng pano, khẩu hiệu, hội nghị đối thoại trực tiếp với người lao động, thăm hỏi động viên người lao động, kiểm tra các điều kiện làm việc của người lao động... đã giúp người lao động nâng cao nhận thức đối với công tác an toàn khi tham gia sản xuất, tự bảo vệ chính mình và đồng nghiệp. Từ đó nâng cao ý thức chấp hành tốt quy định an toàn trong sản xuất, phòng tránh được mối nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố, phòng chống cháy nổ.
Thông qua các tác phẩm tự biên mộc mạc, sâu sắc và rất thực tế, mọi người đều hiểu rằng nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nếu mỗi cá nhân, mỗi tập thể không làm đúng quy trình, quy phạm. Đồng thời là dịp để tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CNLĐ về công tác AT-VSLĐ-PCCN, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, sự cố có thể xảy ra.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản