Đời sống - Xã hội

Nhân thêm niềm vui trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày đăng: 5/6/2018

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” và chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, vừa qua Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tới các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (là con CBCNV đơn vị) và các cháu trên địa bàn phường Mạo Khê.
Trong ngày 1/6, Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà 4 Trường mầm non trên địa bàn. Tham gia chuyến đi có đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và phòng TCLĐ Công ty. Đoàn đã tới thăm và tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non Sơn Ca, Trường Mầm non Hoa Lan, Trường Mầm non Hoa Phượng và Trường Mầm non Sao Mai. Đây là những trường có học sinh chủ yếu là con em công nhân, cán bộ trong Công ty. Thay mặt lãnh đạo đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hương Nhài – Trưởng ban nữ công Công đoàn Công ty đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà cô trò các nhà trường đã đạt được trong năm qua và chúc các em vui, khoẻ, có một kỳ nghỉ hè thú vị, an toàn, bổ ích, luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí cũng mong muốn các trường không ngừng nỗ lực, phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt và luôn là địa chỉ tin cậy để CBCNV Công ty gửi gắm con em mình. Cùng với 4 trường mầm non trên địa bàn, nhân dịp này, Công ty còn trao tặng 51 phần quà cho các cháu con CNVC bị tật nguyền, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng số tiền là 55 triệu đồng. Trong đó, có 20 cháu bị mồ côi cha mẹ đang công tác tại Công ty và 31 cháu mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.
 
Trước đó, ngày 25/5, đoàn công tác của Tập đoàn đã tới thăm Trường mầm non Hoa Lan (phường Mạo Khê). Thay mặt lãnh đạo đoàn, đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV đã có lời thăm hỏi, động viên, trao quà cho cô trò nhà trường với số tiền 5 triệu đồng và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNVC nhà trường trong thời gian qua đồng thời đồng chí cũng mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để gặt hái thêm những thành công trong năm học mới.
 
 Đây là hoạt động thiết thực của Tập đoàn CN Than – Khoán sản Việt Nam và Công ty than Mạo Khê thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc tới thế hệ trẻ qua đó góp thêm niềm vui cho các cháu nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản