Công tác Tuyên truyền

Tuổi trẻ Than Mạo Khê ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6

Ngày đăng: 7/6/2018

Sáng ngày 5/6, Đoàn thanh niên Công ty than Mạo Khê đã tổ chức “Lễ ra quân hưởng ngày Môi trường thế giới 5/6”. Tham gia hưởng ứng có trên 130 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ 35 chi đoàn trong Công ty.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công ty về việc tổ chức các hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6. Đoàn TN Công ty đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới các chi đoàn chủ động tuyên truyền sâu rộng đến ĐVTN, CBCNV về ý thức tác phong và trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường làm việc, môi trường sống. Nâng cao nhận thức vai trò của của tuổi trẻ chung tay cùng cộng đồng trong việc ứng phó giảm thiểu các nguy cơ biến đổi khí hậu, nhằm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Các chi đoàn bố trí ĐVTN của đơn vị mình chủ động, thường xuyên duy trì việc dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, thu gom chất thải nhựa, túi nilon và các chất thải không sử dụng tại các khu vực khai trường, nhà giao ca cắt việc, văn phòng làm việc; nâng cao nhận thức cho ĐVTN, CNVCLĐ về thay đổi thói quen tiêu dùng sử dụng túi nilon; chủ động đề xuất với lãnh đạo Công ty đăng ký đảm nhận các công trình vệ sinh công nghiệp, môi trường, các mô hình thanh niên tham gia quản lý về môi trường như các khu tập thể văn minh, đường lò sạch, tuyến đường thanh niên quản lý...… Đặc biệt là duy trì và thực hiện tốt công tác 5S tại các vị trí sản xuất mà đơn vị quản lý.
 
Với khẩu hiệu: “Tuổi trẻ Công ty than Mạo Khê hành động vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”. Ngay sau lễ phát động, với tinh thần “xung kích, tình nguyện”, tuổi trẻ Công ty đã thể hiện tinh thần quyết tâm của mình bằng việc trực tiếp tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại khu vực xung quanh văn phòng các đơn vị, nhà giao ca cắt việc, vị trí diện sản xuất đơn vị quản lý, mặt bằng sản xuất của Công ty.
 
Tin tưởng rằng, từ những hoạt động, việc làm thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ Công ty sẽ thực hiện thắng lợi chiến dịch “Tháng hành động vì môi trường” với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Qua đó tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành đồng thời tăng cường tình đoàn kết, thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia. Đây cũng là một trong những điểm nhấn nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 của tuổi trẻ Công ty./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản