Thi đua lao động sản xuất

Công ty Tuyển than Cửa Ông thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng

Ngày đăng: 14/6/2018

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, Lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn quan tâm, quán triệt và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác thi đua khen thưởng; coi công tác thi đua là động lực thúc đẩy sản xuất phát triển.
Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ Công ty, sự phối hợp giữa chuyên môn và các đoàn thể quần chúng, hàng năm Công ty đã tổ chức quán triệt tới CBCN thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT và các văn bản, hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng của các cấp, các ngành... Công ty đã ban hành và áp dụng các văn bản quản lý, điều hành, hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng phù hợp với tình hình thực tế.
 
Việc triển khai thực hiện công tác Thi đua khen thưởng có nhiều sự đổi mới về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện. Công ty tổ chức tốt các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị và các đợt thi đua theo chuyên đề, các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của Tập đoàn và tỉnh Quảng Ninh phát động. Với các nhiệm vụ trọng tâm như: thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ; Thi đua xây dựng và nhân điển hình tiên tiến; giành năng suất cao, đảm nhận các công trình việc khó; hưởng ứng các mục tiêu thi đua do Tổng Giám đốc Tập đoàn và BTV Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động; thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; thi đua giữ gìn môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Đảm bảo ATVSLĐ; thi đua trong hoạt động Văn hoá - Thể thao; phong trào thi đua giành danh hiệu “Doanh nghiệp Giỏi, cơ quan văn hoá” ; phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”...

Những biện pháp cụ thể và đồng bộ trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, phát huy sức mạnh của các tổ chức trong hệ thống chính trị, phát huy tinh thần lao động sáng tạo của CNVCLĐ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm. 3 năm qua, mặc dù trong bối cảnh sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và Công ty gặp nhiều khó khăn do thị trường tiêu thụ than bị cạnh tranh gay gắt từ than nhập khẩu và than từ các đơn vị ngoài TKV, sản lượng tiêu thụ của Công ty giảm mạnh, song Tuyển than Cửa Ông đã luôn hoàn thành toàn diện kế hoạch được giao. Doanh thu năm 2015 đạt 14.235 tỷ đồng, năm 2017 đạt 12.806 tỷ đồng; Nộp đủ ngân sách và nghĩa vụ với Nhà nước, SXKD có lãi, đảm bảo việc làm ổn định cho gần 4.000 lao động, thu nhập bình quân đạt 6,675 triệu đồng/người/tháng năm 2015, năm 2017 đạt 6,781 triệu đồng/người/tháng. 5 tháng đầu năm 2018 doanh thu tổng số đạt 6.048 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,645 triệu đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2017. Hàng năm, Công ty khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Những thành tựu Công ty đạt được trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, tinh thần lao động sáng tạo của CBCNV đồng thời còn là kết quả của các phong trào thi đua yêu nước được phát động thường xuyên, liên tục trong toàn Công ty. Được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quí của Đảng, Nhà nước và các cấp ngành tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân: Trong giai đoạn 2015- 2017: Hội Cựu chiến binh Công ty và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (trong đó 2 cá nhân là công nhân trực tiếp sản xuất); 01 tập thể và 6 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (trong đó 4 cá nhân là công nhân trực tiếp sản xuất) ; Công ty đã vinh dự được tặng thưởng Cờ thi đua của Bộ Công thương năm 2016, 2017; Cờ thi đua của Bộ Công an năm 2017; Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Ninh năm  2016, 2017; Công ty đã được Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam tặng Cờ dẫn đầu trong công tác chăm lo đời sống người lao động các năm 2016, 2017; Cờ dẫn đầu về công tác văn hoá thể thao năm  2015, 2016; Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; cùng nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương và các phần thưởng của các ban ngành, đoàn thể...
 
Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân và thành tích đã đạt được trong những năm qua, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Tuyển than Cửa Ông đang tiếp tục thực hiện tốt Luật thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD và nhiệm vụ chính trị của năm 2018, xây dựng Công ty, Tập đoàn TKV và tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển./.
Bùi Hải Yến

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản