Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Một mùa “bội thu” trong phong trào Văn hoá - Thể thao

Ngày đăng: 6/12/2016

Cúp toàn đoàn môn điền kinh, vô địch môn bóng đá nam đội mạnh, vô địch môn bóng đá nữ trong Đại hội Thể dục thể thao TKV và giải đặc biệt xuất sắc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng TKV năm 2016. Có thể nói, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã gặt hái được một vụ mùa bội thu trong phong trào Văn hoá thể thao năm 2016.

Đại hội Thể dục thể thao TKV năm 2016 là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2016). Giải Điền kinh - Kéo co là 1 trong 9 môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã giành giải Nhất và Cúp toàn đoàn môn điền kinh với 6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.
Bên cạnh đó, giải bóng đá Đại hội Thể dục thể thao TKV năm 2016 với kết quả ấn tượng đều đoạt Cúp vô địch của cả hai đội Nam và Nữ. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Đỗ Thị Phương với 5 bàn thắng và thủ môn xuất sắc nhất Đoàn Hương Giang; Cầu thủ Hà Duy Toàn và Phạm Thanh Tùng được nhận danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủ môn xuất sắc đều của đội Tuyển than Cửa Ông.

Ngoài ra, tham gia Môn Cầu lông, Bóng bàn phong trào TKV, Công ty đạt 01 Huy chương Vàng, 05 Huy chương Bạc, 05 Huy chương Đồng; tham gia giải Cờ vua, cờ tướng phong trào TKV năm 2016, đội nữ cờ vua Công ty đạt giải Ba. Tham gia giải thể thao ngày hội Văn hóa thể thao tỉnh Quảng Ninh lần thứ II năm 2016, Công ty đạt giải Nhì toàn đoàn với giải Nhất các nội dung môn Cầu lông, Bóng bàn và nhảy bao bố. Trong cuộc thi viết “Tìm hiểu 80 năm Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than” Công ty đã đạt giải Nhì toàn đoàn với 01 tác giả đạt giải A; 01 giải B; 01 giải C và 02 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng TKV năm 2016, đội nghệ thuật quần chúng Công ty đã gây ấn tượng mạnh với chương trình biểu diễn đặc sắc, mới mẻ, trẻ trung trong đêm khai mạc. Kết quả, Công ty đã đạt số điểm cao nhất với 06 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc và đạt giải Đặc biệt xuất sắc trong Hội diễn, được Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và khán giả đánh giá cao về chất lượng chương trình cũng như sự chuyên nghiệp của các diễn viên.

Được sự tin tưởng của lãnh đạo TKV, Công ty tiếp tục được Tổng Giám đốc TKV giao nhiệm vụ biểu diễn các chương trình văn nghệ Lễ kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than. Trong đó có 3 chương trình quan trọng là Màn sử thi “80 năm - Tự hào Than Việt Nam” diễn tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, phục vụ buổi gặp mặt tri ân các đồng chí cán bộ lão thành tỉnh Quảng Ninh và ngành Than; chương trình buổi gặp mặt tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt các đơn vị qua các thời kỳ và màn hát múa “Tự hào Than Việt Nam” mở đầu cho Lễ Mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 tại Quảng trưởng 30/10 thành phố Hạ Long.
Những năm qua, Tuyển than Cửa Ông luôn giữ vững và phát huy truyền thống hoạt động, nhiều năm liền đạt Cờ dẫn đầu trong phong trào Văn hóa thể thao của TKV. Năm 2016, với những thành tích xuất sắc đạt được, Công ty tiếp tục phấn đấu và khẳng định vị thế của mình trong các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao. Là động lực để CBCNV thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động./.
Ngọc Cường - Cẩm Thuý

Chia sẻ bài viết: