Đời sống - Xã hội

Hoạt động bổ ích cho thanh, thiếu niên, học sinh hè năm 2018

Ngày đăng: 16/6/2018

Nhằm động viên, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ TNNĐ, thể hiện sự quan tâm tới thế hệ tương lai của đất nước, với khẩu hiệu “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”, Công ty than Quang Hanh đã triển khai tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi, học sinh hè năm 2018.
 
Đây là dịp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBCNV cũng như các tổ chức đoàn thể trong Công ty đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và công tác quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi, học sinh là con em CBCNV Công ty. Tạo điều kiện thuận lợi để các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực. Hạn chế, phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trong thế giới công nghệ số. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè.
 
Với chủ đề tháng hành động “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Công ty đã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc các hoạt động hè cho các cháu là con, em CBCNV trong Công ty gắn với chiến dịch tuyên truyền vận động về chủ đề của tháng; Tăng cường các hoạt động truyền thông bảo vệ trẻ em; các kiến thức về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, kiến thức an toàn đối với trẻ em qua các thiết bị công nghệ số: tivi, điện thoại, máy tính…; các lớp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, nhất là kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng bơi cứu đuối, phòng tránh tác hại qua môi trường mạng. Các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam Điôxin, trẻ em tật nguyền, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động Cán bộ ĐVTN và CBCNV trong toàn Công ty đóng góp ủng hộ cho Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp, thăm và tặng quà cho trẻ em các xã nghèo vùng sâu, vùng xa trong tỉnh Quảng Ninh.
 
Hoạt động quản lý, chăm sóc thanh, thiếu niên, nhi đồng dịp hè 2018 thực sự có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công ty với thế hệ trẻ, vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn TN Công ty trong công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng./.
    Minh Hải - Phương Nga  

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản