Đời sống - Xã hội

Hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Ngày đăng: 22/6/2018

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn TKV về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm 2018. Công đoàn Trường Cao đẳng TKV đã triển khai, tổ chức các hoạt động thiết thực, động viên các cháu con CBVC nhà Trường.
Nhà trường tổ chức cho các cháu học sinh, sinh viên tham quan tại khu di tích K9 và khu du lịch Bản Rõm, Sơn Tây, TP Hà Nội. Tại đây Nhà trường đã tổ chức chương trình tuyên dương và trao thưởng cho 380 cháu là học sinh giỏi năm học 2017 – 2018; học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh, quốc gia; đỗ đại học chính quy và sinh viên giỏi; cùng với đó là chương trình trải nghiệm sinh tồn cho các cháu học sinh, sinh viên cùng vượt qua thử thách như học nhóm lửa; học săn bắn; băng bó và làm cáng cứu thương; lọc nước; dựng trại trú ẩn; các trò chơi đồng đội như kéo có; bước chân đồng đội;...
 
Nằm trong khuôn khổ tháng hành động vì trẻ em, Nhà trường trao 907 suất quà (mỗi suất trị giá 100.000 đồng) cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con CBGV, CNV đang làm việc tại Nhà trường nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2018. Nhân dịp này Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 6 suất quà cho các cháu tật nguyền, bị ảnh hưởng chất độc da cam (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Đồng thời, phát động rộng rãi CBGV, CNV toàn trường phong trào ủng hộ quỹ khuyến học năm 2018.

Qua đây cũng thể hiện phần nào sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà trường đến công tác giáo dục thanh, thiếu niên, nhi đồng là con CBCNV, không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi”; tạo môi trường giao lưu học hỏi kinh nghiệm thực tế, khuyến khích các cháu thi đua “Học tập tốt – Rèn luyện tốt” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh được in trên báo Nhân dân trong bài viết “Nâng cao trách nhiệm chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng ”tháng 6/1969:“Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ. Trong thời gian tới và trong dịp hè này, cần phải đẩy mạnh công tác thiếu niên nhi đồng đạt nhiều kết quả tốt và thiết thực”./.
Khánh Chi

Chia sẻ bài viết: