Công tác Tuyên truyền

Nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn

Ngày đăng: 25/6/2018

Trong hai ngày 23 - 24/6/2018, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn năm 2018. Tới dự có các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Ủy viên BCH Công đoàn công ty cùng 420 cán bộ công đoàn bộ phận trong toàn Công ty.
Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Khánh – Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ Công đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt, hướng dẫn và trao đổi các kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động công đoàn. Nội dung bài giảng tập huấn được chia làm 2 phần với 5 chuyên đề, bao gồm: Một số quy định pháp luật liên quan đến công đoàn và người lao động như: Luật Công đoàn, Bộ Luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động… Công tác tổ chức và hoạt động công đoàn cơ sở, bao gồm các chuyên đề về: hoạt động của Ban thường vụ, Ban chấp hành công đoàn và công đoàn cơ sở; phương pháp hoạt động của Tổ công đoàn; Chủ tịch Công đoàn cơ sở và những điều cần nhớ của Chủ tịch Công đoàn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, trao đổi, đề xuất những ý kiến về các vấn đề còn vướng mắc trong thực tế công tác công đoàn ở cơ sở đồng thời trao đổi những kinh nghiệm các mô hình công đoàn hoạt động hiệu quả.

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn nhằm mục đích bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ công đoàn bộ phận góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở. Qua đó, trang bị những kỹ năng về hoạt động của tổ công đoàn và công đoàn bộ phận, thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; phát huy vai trò của người cán bộ công đoàn trong  công tác xây dựng tổ chức công đoàn, các biện pháp chủ yếu xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh...
Vũ Hằng – Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết: