Đời sống - Xã hội

Trên 3.600 CNVCLĐ khám sức khỏe định kỳ đợt I năm 2018

Ngày đăng: 3/6/2018

Để nâng cao chất lượng công tác quản lý vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe ban đầu và phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Hằng năm, Công ty than Mạo Khê vẫn thường xuyên duy trì 2 đợt khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.
Trong đợt khám lần này, CNVCLĐ trong Công ty được các bác sĩ chuyên khoa thuộc Trung tâm Y tế than khu vực Mạo Khê phối hợp với Trạm y tế Công ty trực tiếp khám các chuyên khoa như: mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, sản phụ khoa; làm các xét nghiệm máu, nước tiểu; đo loãng xương và tiến hành xét nghiệm chiếu chụp XQ (theo chỉ định của bác sĩ). Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức khám sàng lọc ung thư cổ tử cung sớm cho nữ CNVCLĐ. Qua số liệu thống kê từ Trạm y tế, đã có 3.616 CNVCLĐ trong toàn công ty tham gia khám sức khỏe trong đợt này.
 
Đây là hoạt động thường niên của Công ty nhằm đánh giá mức độ phù hợp sức khỏe của người lao động với công việc đang làm, đồng thời có thể phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, các bệnh phát sinh liên quan đến yếu tố tiếp xúc nghề nghiệp, từ đó Công ty than Mạo Khê có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho người lao động để cho họ yên tâm gắn bó với công việc./.
Phạm Cừ 

Chia sẻ bài viết: