Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Vàng Danh gặp mặt Nữ CNLĐ đơn thân

Ngày đăng: 28/6/2018

Nhân dịp kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2018, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh tổ chức gặp mặt Nữ CNLĐ đơn thân vượt khó trong cuộc sống.
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban thường vụ Công đoàn Công ty, 61 Nữ CNLĐ đơn thân đến từ các phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty.
 
CLB đơn thân được thành lập 12/6/200, với 56 Hội viên tập hợp những người vì nhiều lý do khác nhau dẫn đến đơn thân. CLB đơn thân được thành lập vì lợi ích xã hội, vì tất cả chúng ta giúp cho những người bị mất người thân yêu vượt qua sự cô đơn, đó là những người không có ai để nói chuyện, không có ai để chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của họ nhằm tạo cơ hội gặp gỡ những người có chung hoàn cảnh, nuôi con một mình là điều không ai mong muốn, có chị vừa phải làm cha vừa phải làm mẹ, cũng có hoàn cảnh mà tuổi đã cao chưa tìm được bạn đời chia sẻ.
 
Qua 13 năm hoạt động CLB đã đáp ứng được phần nào nguyện vọng giúp họ vượt lên chính mình, không tự ti trước số phận éo le, thường xuyên thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn, giúp nhau làm kinh tế. Có nhiều mô hình hỗ trợ như cấp gà giống siêu trứng, gà bản địa Tiên Yên nhằm tạo thêm thu nhập kinh tế phụ, tăng thêm khẩu phần thực phẩm cho gia đình. Sau gần 10 năm hoạt động quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã có 18 Hội viên đơn thân/tổng số 67 gia đình với số tiền 647 triệu/2,664 tỷ đồng. Ngày càng nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của gia đình với tư cách là “tế bào” vững chắc của xã hội là môi trường lành mạnh để xây dựng nguồn lực con người; coi xây dựng gia đình văn hoá là một trong những nhiệm vụ quan trọng cấp thiết trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Sự quan tâm và chia sẻ giảm đi phần nào sự cô đơn của những người phụ nữ đơn thân tạo cho họ hoà đồng với môi trường xung quanh, giảm đi khiếm khuyết trong từng gia đình để giữ vững nền tảng xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cung cấp cho Công ty và đất nước tạo đà phát triển hiệu quả.
 
Tại buổi gặp mặt các chị em Nữ CNLĐ đơn thân đã bày tỏ và chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn những bất cập trong cuộc sống hàng ngày và những kinh nghiệm sống để cùng nhau đúc kết xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc./.
Công Hạnh - Ánh Tuyết

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản